นี่คือ Saint Jeans กางเกงยีนส์ที่แข็งแกร่งสุดในโลกสำหรับเหล่าสิงห์นักบิดมอเตอร์ไซด์ เพื่อช่วยป้องกันร่างกายคุณถลอกเวลารถล้มจากอุบัติเหตุ

saint

 

Saint Jeans

เคล็ดลับของการเกงยีนส์ตัวนี้ก็คือใช้ Dyneema ในการทอ ซึ่งทำมาจาก Ultra-High Molecular Weight Polyethylene (UHMwPE) นั่นก็คือเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความหนาแค่ 0.55 มิลลิเมตร แต่แข็งแกร่งกว่าเหล็กซะอีก ซึ่งมันก็คือวัสดุชนิดเดียวกับที่นำมาใช้ทำเสื้อเกราะกันกระสุน, เชือกของรถเครน และเป้กันขโมยที่ป้องกันการตัด เมื่อนำมาทอเป็นการเกงยีนส์จึงไม่น่าแปลกใจที่มันจะได้รับมาตรฐานความปลอดภัย  CE Level 1 motorcycle safety standards ของยุโรป สำหรับการป้องกันและดูดซับแรงกระแทก

ทางเซนต์ได้นำวัตถุดิบยี้มาผลิตเป็นสินค้าต่างๆตั้งแต่แจ็คเก็ตที่มีระดับการป้องกันต่างกัน เช่น Technical Denim ที่ใช้ Dyneema 6% มาผสมกับใยฝ้ายจนได้กางเกงยีนส์ผ้าหนา 14 oz ที่แข็งแกร่งกว่ายีนส์ทั่วไปถึง 5 เท่า รุ่นที่เป็นไฮไลต์ก็คือ Unbreakable 6.0 ที่ใช้ Dyneema 66% ทำให้แข็งแกร่งขึ้น 200% ป้องกันอาการบาดเจ็บการการไถลไปกับพื้นถนนได้ 6 วินาทีหรือ 275 เมตร ซึ่งเค้าก็ผลิตกางเกงมาเข้าคู่กันด้วย โดยจะมีสนับเข่าและสลับเอวแบบถอดได้ช่วยป้องกันอีกชั้น

Saint Denim

ตัวกางเกงออกแบบให้ใส่สบายและน้ำหนักเบากว่ากางเกงที่ใช้เส้นใยเคฟล่าร์ คุณจึสามารถใส่ทำกิจกรรมต่างๆได้ตลอดทั้งวัน สำหรับคนที่สนใจต้องบอกว่าราคานั้นก็สูงกว่ากางเกงยีนส์ทั่วไป  โดยรุ่น Technical Denim จะอยู่ที่ $240 ( 8,400บาท) ส่วนรุ่นท็อปอย่าง Unbreakable 6.0 (14 oz) ราคาอยู่ที่ $600 (21,000 บาท) ถ้าใครอยากรู้ว่าผ้าที่เค้านำมาใช้แข็งแกร่งขนาดไหน ก็ลองกดดูคลิปด้านล่างได้เลยค่ะ

VIA NewAtlas