ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนรอคอยและคาดว่าจะได้หยุดพักผ่อนช่วงนี้แน่นอน แต่ว่ามันก็มีเรื่องของ Gadget กันน้ำที่เราสามารถหาซื้อแล้วไปสนุกร่วมกันได้ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามีให้เลือกถึง 10 ชิ้นด้วยกันมาเริ่มกันเลย

Samsung Galaxy A 2017

เริ่มด้วยมือถือที่มีราคาหมื่นกลาง ๆ ที่มีมาตรฐานกันน้ำแบบ IP68 คราวนี้ตกถังน้ำยังไงก็รอดแน่นอน และมีกล้องหน้าหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับสีสันให้เลือกเยอะ ตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นให้เลือกมากมาย ยังไงก็ลองไปดูกันได้ค

GoPro Hero 5 Session

นอกจาก GoPro Hero 5 Black ที่ได้ชื่อเรื่องความทนทานและกันน้ำได้ แต่สำหรับเทศกลางนี้ความคล่องตัวสำคัญกว่าทำให้แนะนำ GoPro Hero 5 Session ซึ่งมีหน้าตาเล็กเท่าก้อนลุกเต๋า แต่สามารถใช้งานได้หลากหลาย และสเปคการถ่ายภาพทั้งวีดีโอ 4K, ภาพในที่แสงน้อยและความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ยังอยู่ครบ แถมสั่งงานด้วยเสียงได้อีกนะ

JBL Go

ลำโพงจิ๋งและราคาถูกของ JBL รุ่นนี้มีข้อดีคื่องเรื่องการกันน้ำ ที่สามารถกันน้ำกระเด็นใส่ ฉีดน้ำก็ไม่เป็นไร ฟังเพลงได้ต่อเนื่องได้อย่างสบาย ๆ เลย ในงบประมาณ 1,200 บาทไม่เกินนี้

หูฟัง Sony Extra Bass XB70BT

ในตระกูลหูฟังที่สามารถกันน้ำนั้นมีหลายรุ่น แต่ครั้งนี้ของแนะนำหูฟังของตระกูล Extra Bass จาก Sony ที่ได้ทั้งเรื่องการกันน้ำ เสียงดีและแน่นอนว่า ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด ทำให้หลายคนเลือกซื้อกันได้ และใช้ออกกำลังกายได้ด้วยเช่นเดียวกัน

Moto M

ถึงแม้มาตรฐานการกันน้ำของเครื่องนี้จะอยู่ที่ IP3X นั่นคือโดนได้แค่น้ำกระเด็น แต่ก็สามารถที่จะใช้งานกับเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างสบาย ๆ และมีบอดี้โลหะให้เลือกใช้อีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องจริง ๆ

Huawei P10 Plus

รุ่นบนของ Huawei P10 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกล้องหลังคนละรุ่นกับ P10 คุณภาพเหนือกว่า แต่ใครรู้บ้างว่ามันก็เคลือบสาร Nano Coating เพื่อกันน้ำได้ระดับหนึ่งด้วย ซึ่งใช้เทศกาลสงกรานต์ มันเอาตัวรอด ขอแค่อย่าจุ่มลงไปในถังน้ำก็พอ

iPhone 7 / 7 Plus

สำหรับมือถือเรือธงอีกตัวที่กันน้ำได้ระดับ IP67 โดนน้ำฉีดได้แน่นอนคือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เรียกได้ว่ามาเต็มทั้งสเปคที่เล่นเกมได้ กล้องก็ดีขึ้น และสีสันของเครื่องที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยเฉพาะ Product Red ที่มีให้เลือกในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอะไรที่ดูดีและลงตัวสำหรับใครหลายคน ส่วนราคานั้น iPhone ก็คือ iPhone 2 หมื่นขึ้นอยู่แล้ว แต่ก็มีโปรโมชั่นทำให้เป็นเจ้าของง่ายขึ้นรออยู่ยังไงก็ลองพิจารณาดูอีกทีนะครับ

Panasonic Lumix G85

กล้อง Mirror Less แม้ว่าจะไม่ถูกกับน้ำ แต่บางรุ่นก็ติดตั้ง Water Sealed กันน้ำระดับหนึ่ง รับรองว่าโดนหยดหรือน้ำเกาะก็ไม่ทำอะไรกับกล้องรุ่นนี้ได้ แถมมีความสามารถเยอะทั้ง 4K Photo กันใส่ทั้งในตัวและที่เลนส์ ราคาอาจจะโหดร้ายสักหน่อยแต่เป็นตัวจบสำหรับใครหลายคน

Olympus TG-Tracker

กล้อง Action Camera รุ่นแรกของ Olympus ที่สามารถกันน้ำกันกระแทก โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอีกเครื่องเล่นหนึ่งที่น่าสนใจและน่าลองหามาใช้งานอีกด้วย ในราคาประมาณ 14,990 บาท

Water Proof Bag 

แม้ว่าคุณอาจจะไม่สามารถซื้อ Gadget กันน้ำได้ หรือมีอยู่แต่ก็ไม่อยากให้โดนน้ำ ซองกันน้ำเลยออกมาให้เลือกอยู่ซึ่งแบบที่แนะนำจะใหญ่กว่าปกติ คุณสามารถใส่กระเป๋าตังค์ หรือ มือถือเข้าไปได้ แต่เสียตรงที่ สัมผัสหน้าจอมือถือไม่ได้ แต่ว่าไม่ต้องกังวล มันมีให้เลือกหลายแบบอยู่เช่นกัน