ไปเที่ยวทั้งที ก็อยากจะมีรูปสวยๆไว้ลงไอจีเป็นธรรมดา แต่สาวๆคนไหนที่รู้สึกว่ากล้องมือถือไม่เพียงพอ อยากจะมีความ Professional ขึ้นมาอีกสักหน่อย ครั้นจะใช้กล้องตัวใหญ่ๆก็น่าจะลำบาก ไปไหนแต่ละทีก็ยากเหลือเกิน ของจุกจิกก็เยอะแล้ว ต้องมาแบกกล้องอีกก็ไม่ไหวค่ะ เดี๋ยวจะได้ไปรักษาหลังกันซะก่อน เพราะงั้นลองหันมาดูกล้อง Mirrorless  แทนก็น่าสนใจนะ ซึ่ง 5 รุ่นต่อไปนี้เราได้คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวๆ

1. Canon Eos M50 

Mirrorless ตัวท็อปเริ่มต้นจาก Canon ใช้งานง่าย เพราะปุ่มไม่เยอะมาก ใช้เซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล มีช่องมองภาพ หน้าจอแบบทัชสกรีน สามารถพลิกออกด้านข้างได้จะปรับขึ้นลง ถ่ายมุมไหนก็ตามสะดวก หรือพลิกจอมาถ่ายเซลฟี่ก็ได้ สีผิวที่ได้ก็สวยตามสไตล์ Canon เลย นอกจากนี้ยังถ่ายวิดีโอ 4K ที่ 24p ได้ น้ำหนักของตัวนี้จะอยู่ที่ 390 กรัมไม่รวมเลนส์ ส่วนราคาเฉพาะบอดี้จะอยู่ที่ 24,190 บาท 

2. Panasonic Lumix GF10 

กล้องตัวเล็ก พกง่าย น้ำหนักกล้องรวมเลนส์ kit 12-32mm และแบตเตอรี่รวมกันแค่ 337 กรัม เซนเซอร์ Micro Fourthirds ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โฟกัสเร็ว หน้าจอทัชสกรีนสามารถเซลฟี่ได้โดยการพับจอขึ้น เชื่อมต่อ WiFi หรือ Bluetooth เพื่อส่งภาพเข้ามือถือหรือใช้เป็นรีโมทคอนโทรลได้แถมยังมีช่อง Micro USB ที่ทำให้ชาร์จผ่านแบตสำรองได้ ราคาอยู่ที่ 23,990 บาท

3. Sony A6100

กล้องตัวเล็ก แต่สเปกจัดเต็มจาก Sony ใช้เซนเซอร์ APS-C Exmor CMOS พร้อม BIONZ X ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล หน้าจอทัชสกรีน มีระบบ Real-Time AF รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องถึง 11 FPS พร้อมจุดโฟกัส 425 จุดแบบ Phase Detection และสามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ที่ 100 Mbps และ 1080P ที่ 50 Mbps มี WiFi และ NFC  น้ำหนักตัวกล้องรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 396 กรัม ส่วนราคาอยู่ที่ 31,990  บาท

4. Fujifilm X-A7

กล้อง Mirrorless ที่ครองใจสาวสายเซลฟี่มาอย่างยาวนาน เพราะมีโหมด Portrait Enhancer ที่ช่วยให้ผิวสวยเนียน ใส เซนเซอร์ APS-C ความละเอียดอยู่ที่ 24.5 ล้านพิกเซล หน้าจอทัชสกรีน สามารถปรับมาถ่ายเซลฟี่ได้ รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K มีฟีเจอร์ Film Simulate รองรับสีสันแบบฟิล์มสำหรับการถ่ายภาพโทนต่างๆ ราคา 23,990 บาท 

5. Olympus Pen epl-10

กล้องจะใช้เซ็นเซอร์แบบ Micro Four Third ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความชัดระดับ 4K สูงสุด 30p พร้อมกันสั่น 3 แกน น้ำหนักเบา ถือถ่ายได้ง่าย หน้าจอทัชสกรีน พับลง 180 องศาเพื่อเซลฟี่ได้ มี Art Filter มาให้ถึง 1ุ6 Filter แฟลชในตัว เชื่อมต่อ WiFi หรือ Bluetooth เพื่อส่งภาพเข้ามือถือหรือใช้เป็นรีโมทคอนโทรลได้ มีช่อง Micro USB ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30,990 บาท

ใครที่กำลังมองหากล้องที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย เปลี่ยนเลนส์ได้(เผื่อในอนาคตอยากจะต่อยอด) แถมประสิทธิภาพก็ไม่แพ้กล้องโปรตัวใหญ่ๆ ลองตัดสินใจจาก 5 ตัวที่เราแนะนำนี้ได้เลยนะคะ