Olympus ประกาศปล่อยเฟิร์มแวร์อัพเดทสำหรับผู้ใช้ Olympus PEN-F และ OM-D รวมสามรุ่น นอกจากนั้นยังมีเฟิร์มแวร์สำหรับเลนส์ด้วย

Olympus

Olympus

เฟิร์มแวร์ใหม่ที่ปล่อยออกมานี้ เริ่มตั้งแต่ PEN-F , OM-D E-M1 Mark II and OM-D E-M5 Mark II ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ที่ใช้งานได้เหมือนกันทุกรุ่นก็คือ รองรับการทำงานกับรีโมท Profoto Air ส่วนที่แตกต่างไปตามแต่ละรุ่นก็คือ การใส่ Art Filters, เพิ่ม tonal control รวมถึงรองรับการทำงานกับแฟลชยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ของ Olympus

ใครที่ใช้ E-M1 Mark II นั้นจะได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่ยกมาจาก E-M5 Mark II ส่วน E-M5 Mark II ก็จะได้รับการอัพเดทฟีเจอร์ที่มีใน E-M1 Mark II เช่นกัน ตัวอย่างฟีเจอร์ก็มี สามารถเซฟการตั้งค่าของกล้องให้ไปอยู่บนคอมพิวเตอร์ได้, ปรับปรุงปุ่มกด AF ที่จอ LCD ด้านหลังให้ตอบสนองเร็วขึ้น รวมถึงรองรับการถ่ายแบบ High Res และโหมด Focus Staking สำหรับคนที่ใช้งานกล้องกับแฟลชยี่ห้ออื่นๆ

แน่นอนว่าสิ่งที่มาพร้อมกันด้วยก็คือ การแก้ไขบั๊กเก่าๆ เช่น ปรับการแสดงผลแบตเตอรี่ให้แม่นยำขึ้น รวมถึงปรับสีภาพเมื่อมองผ่านวิวไฟน์เดอร์ให้คุณภาพดียิ่งขึ้น ใครที่ใช้กล้องรุ่นเหล่านี้ก็สามารถเข้าไปโหลดเฟิร์ใแวร์มาอัพเดทได้เลยค่ะ

VIA Slashgear