ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Google Photos ที่ชอบถ่ายรูปครั้งละเยอะๆ ตอนนี้ทางกูเกิลยกเลิกข้อจำกัดให้อัพโหลดรูป 2,000 ต่อหนึ่งอัลบั้มออกไปแล้ว

Google Photos

Google Photos

ตอนนี้มีผู้ใช้หลายคนใน Reddit เริ่มสังเกตเห็นว่าสามารถอัพโหลดและสร้างอัลบั้มที่ใส่รูปภาพเข้าไปได้ใน Google Photos มากกว่า 2,000 รูปแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ว่าทางกูเกิลได้ยกเลิกข้อจำกัดนี้ไปอย่างเงียบๆ โดยไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ บางคนสามารถอัพโหลดรูปไปยังอัลบั้มได้มากถึง 3,300 ภาพโโยที่ไม่มีปัญหา เมื่อหลายๆคนได้ลองทำตามก็พบว่าทำได้เหมือนกัน

สิ่งที่ควรระวังก็คือมีผู้ใช้บางส่วนเจอ ‘catch’ ในกรณีที่ต้องการย้ายภาพจากนอกอัลบั้มมาใส่รวมกัน โดยระบบจะเกิดความผิดพลาดขึ้นถ้ารูปที่ใส่เพิ่มเข้าไปทำให้จำนวนครบ 2,000 รูป วิธีที่ดีที่สุดก็คือให้ย้ายภาพผ่านแอปแทนการใช้งานผ่านหน้าเว็บก็จะไม่เจอข้อผิดพลาดนี้

ส่วนจะอัพโหลดได้สูงสุดกี่ภาพต่ออัลบั้มนั้นก็ยังไม่มีใครทราบข้อมูล รวมถึงเหตุผลที่ทางกูเกิลยกเลิกข้อจำกัดนี้ด้วย สาเหตุหนึ่งที่อาจเป็นไปได้คือ มันมาพร้อมกับฟีเจอร์การแชร์แบบใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในแอป ที่ช่วยให้ผู้ใช้แชร์คอนเทนท์ที่อยู่ในอัลบั้มของ Google Photos กับคนอื่นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

VIA Slashgear