Cargo อีกหนึ่งสตาร์ทอัพไอเดียน่าสนใจ กับเครื่องขายของอัตโนมัติที่นำไปติดกับบริการเรียกรถอย่าง Lyft หรือ Uber ช่วยให้เจ้าของรถมีรายได้เพิ่มขึ้น

 Cargo

Cargo

หนึ่งในปัญหาที่คนนั่งรถสาธารณะเป็นประจำก็คือ เกิดหิวระหว่างเดินทางแต่ก็ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกินดี จะจอดรถซื้อร้านสะดวกซื้อก็เสียเวลา นั่นจึงทให้เกิดเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อ Cargo คิดค้นเครื่องขายของอัตโนมัติขนาดเล็กสำหรับติดกับรถยนต์ โดยเน้นทำตลาดกับบริการเรียกรถอย่าง Lyft หรือ Uber

ภายในเครื่องนี้ก็จะบรรจุขนมต่างๆเอาไว้ซื้อทานรองท้องระหวางเดินทางได้ เช่น ลูกอม ถั่ว ช็อคโกแลต โดยนำไปติดตั้งไว้ตรงที่เท้าแขนข้างๆที่นั่งคนขับ ส่วนคนนั่งถ้าอยากซื้อของทานก็เข้าไปที่เว็บหรือแอปของ Cargo จากนั้นก็ใส่รหัสของเครื่องขายเครื่องนั้น เลือกสินค้าที่ต้องการจากนั้นก็จ่ายเงินผ่านมือถือได้ทันทีไม่จำเป็นต้องใช้เงินสด หรืออยากจะให้ทิปเพิ่มก็ทำได้  เมื่อกระบวนการต่างๆเสร็จสิ้นคนขับก็จะได้รับการแจ้งเตือนจากนั้นก็หยิบของให้ลูกค้า

คนขับเองก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่งของสินค้าที่ขายไปได้แต่ละชิ้น ยิ่งขายได้มากขึ้นก็จะมีโบนัสพิเศษทบเข้าไปอีก รวมถึงค่าคอมจากการแนะนำให้คนขับรถคันอื่นๆมาสมัครใช้บริการนี้ เรียกว่าเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจทีเดียว

VIA PSFK