ทุกวันนี้จอสัมผัสเรียกว่ากลายเป็นอินเตอร์เฟซการสั่งงานพื้นฐานไปแล้ว แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถจิ้มสั่งงานทุกอย่างรอบตัวได้ นั่นตือแนวคิดของของ Bird แหวนเปลี่ยนทุกพื้นผิวเป็นจอสัมผัส

Bird

Bird

บริษัทสตาร์ทอัพ MUV Interactive ได้พัฒนา ‘BIRD’ อุปกรณ์สวมใส่นิ้วมือหน้าตาคล้ายแหวน เพื่อช่วยให้การสั่งงานแบบสัมผัสยกระดับขึ้นไปอีกขั้นนึง วิธีการใช้งานก็แค่ใส่ไว้แค่นิ้วมือเท่านั้น ภายในจะมีการติดตั้งเซนเซอร์ต่างเพื่อใช้จับการเคลื่อนไหวของมือผู้ใส่, ตำแหน่ง, ทิศทาง, แรงกดและ proximity เมื่อเรากดไปที่วัตถุที่ต้องการ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้เราสั่งงานอุปกรณ์ต่างในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกขึ้น

เราสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นโปรเจคเตอร์สำหรับการพรีเซนท์งาน เชื่อมต่อกับอุปกรณ์  Smart home สำหรับเปิดปิดการทำงาน ปรับการตั้งค่าต่างๆด้วยการใช้ท่าทางแบบเดียวกับบนจอมือถือ ทั้งการกดการลากนิ้ว หยิบจับวัตถุในจอเพื่อเปลี่ยนตำแหน่ง เป็นต้น นอกจากการเคลื่อไหวแล้วเรายังสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่านไมโครโฟนในตัวได้ด้วย

ตัวระบบสามารถรองรับการทำงานได้ 10 เครื่องพร้อมกัน โดยรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows, Mac รวมถึง iOS และ Android ด่วย สำหรับคนที่สนใจ ตอนนี้เค้าเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในราคา 150 ดอลล่าร์หรือประมาณ 5,100 บาทค่ะ

VIA TH