เงินสกุลดิจิทัลกำลังจะกลายเป็นเรื่องสนุกขึ้น เมื่อ Burger King รัสเซียเปิดตัว Whoppercoin โปรแกรมสะสมแต้มแบบใหม่ที่นำเงินสกุลดิจิทัลมาใช้ จะซื้อของหรือแลกเบอร์เกอร์ทานก็ได้

Whoppercoin

Whoppercoin

เทคโนโลยี Blockchain ไม่ใช่เอามาใช้ด้านการเงินเท่านั้น แต่เอามาใช้ร่วมกับโปรโมชั่นเพื่อสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจ ล่าสุดทาง Burger King ในรัสเซียได้จับกระแสเงินดิจิทัล เปิดตัว  Whoppercoins เงินสกุลใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Waves platform ซึ่งช่วยให้เราแลกเปลี่ยนเหรียญกับเพื่อนได้

มันเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมสะสมแต้มแต่เปลี่ยนมาใช้เงินดิจิทัลแทน จำนวนเหรียญที่นำมาแจกทั้งหมดมี 1 ล้านเหรียญ ซึ่งเราจะได้เหรียญโดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมืออะไรขุดทั้งนั้น เพียงแค่เราเข้าไปในร้านเบอร์เกอร์คิงแล้วซื้อของอะไรก็ได้ เงินทุกรูเบิลที่จ่ายไปจะได้เงินดิจิทัลกลับมาสะสมไว้ใน digital wallet เราสามารถใช้เงินจำนวน 1,700 Whoppercoins ในการแลกวอปเปอร์ได้หนึ่งชิ้น แม้มันจะเป็นกิมมิคในการโปรโมทร้านแต่เราสามารถซื้อขายหรือโอนเหรียญให้กับคนอื่นๆได้เหมือนกับเงินดิจิทัลสกุลอื่นๆ นอกจากนั้นเค้ายังวางแผนจะเปิดตัวแอปบน Apple Store และ Google Play ในเดือนกันยายนนี้

นั่นหมายความว่า ยิ่งคุณทานเบอร์เกอร์มากเท่าไหร่ก็จะได้เงินดิจิทัลกลับมาเท่านั้น ถือว่าการกินของอร่อยๆเป็นการลงทุนอีกรูปแบบนึง

VIA the Verge