Ricoh เผยโฉมกล้อง 360 องศารุ่นใหม่ในชื่อว่า Ricoh Theta V อัพเกรดความสามารถให้ถ่ายวิดีโอ 4K ได้แล้ว

Ricoh Theta V

Ricoh เรียกว่าเป็นค่ายแรกๆเลยที่ทำตลาดกล้อง 360 องศามาตั้งแต่ปี 2013 มาวันนี้ก็เปิดตัวรุ่นใหม่ Theta V ที่ต้องบอกว่าประสิทธิภาพการทำงานเหนือกว่า Theta S อย่างเห็นได้ชัด เริ่มตั้งแต่ความละเอียดที่อัพเกรดขึ้นไปให้ถ่ายวิดีโอ 4K (3,820 x-1,920 พิกเซล) นอกจากนั้นยังเพิ่มโหมด remote playback เปิดให้ผู้ใช้สามารถสตรียมภาพวิดีโอไปยังจออื่นๆได้โดยตรงอย่างเช่น คอมพิวเตอร์หรือทีวี ช่วยให้เราดูสิ่งที่ถ่ายมาได้ง่ายและสะดวกขึ้น ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้เราจะต้องนำไฟล์เข้าคอมพิวเตอร์ก่อนเพื่อใช้โปรแกรมแปลงภาพ แต่ตอนนี้ทุกอย่างทำจบในกล้องเลย ที่สำคัญถ้าเราขยับก้องภาพที่ส่งไปบนจอก็จะขยับตามไปด้วย

อีกสิ่งที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นคือคุณภาพการบันทึกเสียง เพิ่มไมโครโฟนเป็น 4 ตัวสำหรับเก็บเสียงรอบทิศทางให้ความสมจริงยิ่งขึ้น ถ้าอยากได้เสียงคุณภาพดีกว่านั้นก็มีอุปกรณ์เสริมไมโครโฟน TA-1 3D ที่ช่วยเก็บเสียงได้แบบมืออาชีพ แต่ไมค์นี้ค่าตัวมันสูงถึง 329.99 เลยนะ (ราคานี้เป็นราคาประมาณการ ราคาขายจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

นอกจากนั้นก็ยังมีเคสกันน้ำตัวใหม่ Underwater Housing Case TW-1 ที่ช่วยให้ถ่ายใต้น้ำได้ลึกถึง 30 เมตรเลยทีเดียว ก็แน่ล่ะค่าเคสตัวนี้อยู่ที่ 230 ดอลล่าร์ ถือว่าแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ สำหรับคนที่สนใจกล้องรุ่นนี้ เค้าเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในราคา 430 ดอลล่าร์ โดยจะเริ่มส่งของช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

 

VIA VB