มาแล้ว Eta Clock นาฬิกาแนวใหม่ ที่ทำงานเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟน บอกได้ว่าตอนนี้สมาชิกแต่ละคนอยู่ที่ไหน นำมาโชว์บนหน้าปัดนาฬิกา

Eta Clock

Eta Clock

เดี๋ยวนี้สังคมสมัยใหม่คนในบ้านเองก็เจอหน้ากันน้อยลงเพราะต่างคนก็มีภารกิจทำให้กลับบ้านไม่พร้อมกัน แถมการสื่อสารกันก็น้อยลงไม่ค่อยโทรบอกว่าตอนนี้ถึงไหนแล้วทำให้คนที่รอเป็นห่วง นี่คืออีกหนึ่งโปรเจคระดมทุนน่าสนใจจากบริษัทสตาร์ทอัพ DC Creatives เอาช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้คนในครอบครัวโดยมันสามารถบอกได้ว่าตอนนี้สมาชิกในบ้านแต่ละคนอยู่ที่ไหนบ้าง

ตัวเครื่องออกแบบมาให้อยู่ในรูปแบบของนาฬิกา จะตั้งโต๊ะหรือแขวนผนังก็ได้ ส่วนตัวเลขนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นไอคอนบอกสถานที่แทน โดยตัวเข็มแต่ละสีจะเป็นตัวแทนของสมาชิกในบ้านแต่ละคน มองแวบเดียวก็รู้ว่าแต่ละคนตอนนี้อยู่ที่ไหน Eta Clock มาพร้อมกับแอปบนมือถือสำหรับลงในมือถือของสมาชิกในบ้าน โดยผู้ใช้แต่ละคนสามารถใส่ข้อมูลของตัวเองได้ว่าอยู่ที่ไหนด้วยการบอกเป็นสถานที่ เช่น ที่ทำงาน, ยิมออกกำลังกาย, โรงเรียน, กำลังเดินทาง, อยู่ต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งสถานะหายตัว  ถ้าหากไม่มีการอัพเดทข้อมูลพิกัดติดต่อกันเกิน 5 วัน

ในเรื่องความเป็นส่วนตัวนั้น เมื่อเราส่งพิกัดผ่านเซิร์ฟเวอร์ พอข้อมูลถูกส่งต่อไปยังตัวนาฬิกาก็จะลบข้อมูลทิ้งทันที ไม่มีการเก็บไว้ที่เซิร์ฟเวอร์ นอกจากนั้นผู้ใช้เองยังสามารถควบคุมว่าจะใช้แสดงข้อมูลพิกัดยังไงบ้าง ใครเห็นได้บ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกติดตาม

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ Kickstarter ได้เลยค่ะ ส่วนราคาขายจริงนั้นอยู่ที่ 500 ดอลล่าร์ คาดว่าจะเริ่มขายจริงเดือนกรกฎาคมปี 2018 ถ้าหากได้เงินตามเป้าค่ะ

VIA the Verge