ใครที่ชอบการถ่ายรูปด้วยกล้อง Instant Camera ถ่ายเสร็จแล้วพิมพ์รูปออกมาได้เลย ตอนนี้มีอีกหนึ่งรุ่นมาใหม่ Kodak Printomatic เน้นความง่ายและสนุกในการใช้งาน

Kodak Printomatic

Kodak Printomatic

หลังจากที่ห่างหายการผลิตกล้องไปนาน ตอนนี้ทางค่าย Kodak ก็ได้กลับมาสู่วงการกล้องอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่ได้ผลิตเอง แต่ให้สิทธิ์บริษัท C+A Global ให้นำชื่อไปใช้และทำการตลาดได้ ต้องบอกว่ามาในแนวคิดแบบเดียวกับกล้อง Polaroid Snap สามารถสั่งพิมพ์รูปออกมาได้ทันที แม้ภาพที่ได้จะไม่ได้มีขนาดใหญ่หรือคุณภาพอาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็สามารถเอาไปใช้งานอื่นๆอย่างทำรูปสติกเกอร์, ถ่ายภาพมาติด scrapbook หรือให้เด็กๆใช้งาน

ตัวกล้องออกแบบโดยใช้ดีไซน์เรียบง่ายจากบริษัท Ammunition Group ขนาดเท่ากับกล้องทั่วไป ความละเอียดอยู่ที่ 10 ล้านพิกเซล สามารถเสียบการ์ด microSD การใช้งานนั้นจะมีช่องมองภาพใช้แทนจอในการเล็งมุมที่ต้องการ มีโหมดถ่ายภาพ 2 โหมดให้เลือกใช้, แฟลชและแบตเตอรี่ในตัวเมื่อใกล้หมด พร้อมไฟบอกสถานะของแบต สามารถ่ายโอนภาพลงคอมิวเตอร์ผ่านสาย USB

ส่วนภาพนั้นจะใช้กระดาษของ ZINK Paper ทำให้เกิดภาพแทนการใช้ผงหมึก ภาพที่สั่งพิมพ์ออกมาจะมีขนาด 2 x 3 นิ้วซึ่งก็เพียงพอต่อการเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะทนทั้งน้ำและการฉีกขาด แถมด้านหลังมาพร้อมแถบกาวแกะแล้วเอาไปติดตามที่ต่างๆได้ กระดาษ ZINK นั้นจะขายเป็นกล่องนึง มีให้เลือกตั้งแต่ 10, 20, 30 หรือ 50 รูป สนนราคาขายของตัวกล้องอยู่ที่ $70 หรือประมาณ 2,380 บาท โดยจะเริ่มวางขายในช่วงปลายเดือนนี้

VIA slashgear