Google เปิดตัวแอปใหม่ Files Go สำหรับผู้ใช้ Android เพื่อช่วยให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น, หาไฟล์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและแชร์ไฟล์กับคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆได้อย่างสะดวก

Files Go

Files Go

จากเดิมที่เคยเป็นเวอร์ชั่นเบต้า ตอนนี้กูเกิลประกาศเปิดตัวแอป Files Go ให้ใช้งานได้ทั่วโลกแล้ว แถมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ปรับแต่งให้ใช้งานกับl Android Oreo Go edition มือถือรุ่นราคาประหยัดที่มี RAM น้อยกว่า 1GB ที่เปิดตัวในอินเดียพร้อมๆกัน

สิ่งที่เหมือนกับ AirDrop ของ Apple ก็คือ แอปนี้ช่วยโอนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้ ด้วยความเร็วสูงสุด 125Mbps โดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต เพียงแค่ทั้งสองเครื่องติดตั้งแอปนี้ไว้ก็รับส่งไฟล์ไหากันด้สบายๆผ่านเทคโนโลยี mobile vision นอกจากนั้นแอปยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับแอปที่เราติดตั้งไว้แต่ไม่ค่อยได้ใช้, ไฟล์ซ้ำ, ไฟล์ความละเอียดต่ำและ memes เพื่อให้คุณบริหารจัดการจะได้มีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องเหลือมากขึ้น

อีกหนึ่งแอปใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกันคือ Google Go ซึงเป็นเวอร์ชั่นย่อขนาดของ Search Lite ที่ออกแบบมาสำหรับประเทศที่มีความเร็วเน็ตช้า โดยมันจะทำงานเหมือนการค้นหาด้วย Google Search แต่ใช้พื้นที่ติดตั้งไม่ถึง 5MB แอปนี้ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและโหลดข้อมูลไว ผลการค้นหาก็มีการปรับแต่งให้เหมาะสม ซึ่งเคลมว่าจะช่วยประหยัดการใช้ข้อมูลได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับการค้นหาด้วยแอป Google เวอร์ชั่นปกติ

สำหรับคนที่สนใจสามารถโหลดได้จาก Play Store โดยระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นต่ำสุดที่ใช้ได้ก็คือ Android Lollipop (5.0)

VIA the Verge