คนที่ป่วยเป็นเบาหวานมักจะมีปัญหาเกิดแผลแล้วหายยาก ทางสตาร์ทอัพ Siren Care จึงคิดค้น Siren ถุงเท้าไฮเทค ตรวจจับแผลเบาหวานได้ก่อนจะลุกลาม

Siren

Siren

จากคนที่เคยป่วยเป็นเบาหวาน จนเกิดแผลโดยที่ไม่รู้ตัวจนแผลลุกลามจนทำให้รักษายากขึ้น Ran Ma ก็เลยเริ่มศึกษาจริงจังจนพัฒนาออกมาเป็นถุงเท้าตรวจจับแผลและป้องกันการบาดเจ็บที่เท้า

ถุงเท้านี้เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 ที่มีอาการ  neuropathy หรือเส้นประสาทมีอาการผิดปกติซึ่งทำให้ผู้ป่วยสูญเสียความรู้สึกหรือการรับรู้ที่เท้า นั้นหมายความว่าเมื่อเดินเตะหินหรือเกิดบาดแผลต่างๆผู้ป่วยจะไม่รู้สึกเลย ซึ่งบางครั้งกว่าจะรู้ตัวอาจจะทำให้บาดแผลลุกลามไปได้

Siren

ถุงเท้านี้จึงมาช่วยตรวจจับและป้องกันเท้าให้คุณ หน้าที่หลักก็คือตรวจอาการต่างๆของเท้าว่ามีบาดแผลรึไม่ โดยดูจากความร้อนที่เกิดขึ้นตรวจจุดที่มีแผล ซึ่งเค้าจะฝังเซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิถึง 6 จุดกระจายอยู่ทั่วเท้า รวมถึงหัวแม่มือ เมื่อมันพบว่าน่าจะเป็นแผลก็จะส่งการแจ้งเตือนไปยังแอปบนสมาร์ทโฟนทันทีในแบบ Real-time จากนั้ผู้ป่วยก็ตรงไปปรึกษาหมอเพื่อทำการรักษาได้ทันทีก่อนที่แผลจะลุกลามเกินแก้

ตัวถุงเท้าสามารถนำไปซักในเครื่องซักผ้าได้ แถมใช้งานได้ไม่ต้องชาร์จไฟสำหรับคนที่สนใจเค้าจะเอาไปโชว์ตัวในงาน CES 2018 ก่อนซึ่งผลงงานนี้ได้รับรางวัล Best Innovation Award ด้วยนะ

VIA Siren