ใครที่มีปัญหาการนอน อย่างนอนไม่หลับ นอนยาก ลองใช้บริการของ Somnox หุ่นยนต์หมอนตัวนี้จะกล่อมคุณหลับอย่างสบายเอง

Somnox

Somnox

การนอนถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้านอนไม่เพียงพอแล้วจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้ชีวิตตลอดทั้งวัน จากผลสำรวจพบว่าคน 1 ใน 5 จะประสบกับปัญหาในการนอนทำให้รู้สึกเหนื่อย ง่วงตลอดทั้งวัน เมื่อศึกษาลงลึกจะพบว่าปัจจัยการหายใจ, เสียงและความรักจะส่งผลให้คุณหลับได้อย่างเป็นธรรมชาติ นั่นจึงเป็นที่มาของหมอนหุ่นยนต์ในรูปทรงแบบถั่วลิสง ที่ดูกระทัดรัด ชื่อว่า Somnox

มันจะช่วยกล่อมให้เราหลับได้ยังไงนะเหรอคะ? ข้อแรกเลยคือ มันจะมีเซนเซอร์สามารถตรวจจับว่าเจ้าของหมอนหลับแล้วหรือยัง? เมื่อเราเริ่มต้นกอดเจ้าหุ่นยนต์นี้และพยายามหลับ หุ่นยนต์ก็จะตั้งค่าตัวมันเอง เพื่อช่วยให้เจ้าของหุ่นยนต์หลับ วิธีการของมันก็มีหลายแบบเช่น มันสามารถหายใจยุบพองได้เป็นจังหวะๆ และปรับจังหวะนี้ตามการหายใจของเจ้าของได้  แถมมันยังสามารถเปิดไฟในตัวมัน เปิดเพลงกล่อมเพราะๆเวลาที่เจ้าของฝันร้าย หรือ อ่านนิทานให้ฟังแล้วเคลิ้มๆได้

SomnoxSomnox หุ่นยนต์หมอนจะกล่อมคุณหลับเอง???

นวัตกรรมนี้พัฒนาโดยกลุ่มนักศึกษาจาก ม.เทคโนโลยีเดลฟ์ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทางกลุ่มบอกว่า 40% ของคนปกติมีปัญหาเรื่องการนอนหลับไม่สนิท/ นอนไม่หลับ จึงนับเป็นปัญหาที่มีขนาดใหญ่ไม่น้อย นวัตกรรมนี้จัดเป็นทางเลือกสำหรับการกล่อมหลับทางหนึ่ง Julian Jagtenberg หนึ่งในทีมนักประดิษฐ์กล่าวว่า มันจะทำให้เจ้าของหมอนหายใจถูกจังหวะขึ้นมาก. และ, การหายใจมีผลต่อจังหวะการเต้นของหัวใจและการเผาผลาญอาหาร การหายใจจึงสำคัญอย่างยิ่งต่อการผ่อนคลายและการพักผ่อน

หมอนมาพร้อมกับแอปในมือถือ เอาไว้ปรับการตั้งค่าต่างๆ รวมถึงเก็บและแสดงข้อมูลว่าเจ้าของได้หลับสนิทหรือยัง  ไอเดียนี้เรียกว่าโดนใจจนสามารถคว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์และซอฟต์แวร์จาก James Dyson ด้วย

ราคาสำหรับล็อตแรก 449 เหรียญ เป็นราคากันเองจากผู้ผลิตสั่งซื้อใน kickstarter และส่งทั่วโลกค่ะ คาดส่งของได้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

VIA Kickstarter