Fujifilm เปิดตัวกล้องรุ่นยอดนิยมในไทยอย่าง X-A5 ปรับปรุงประสิทธิภาพหลายด้าน มาพร้อมเลนส์ใหม่ power zoom

Fujifilm X-A5

Fujifilm X-A5

Fujifilm เปิดตัว X-A5 กล้องมิลเลอร์เลนส์ระดับ entry-level สำหรับผู้ที่หัดเริ่มใช้งานกล้อง  ด้วยเซนเซอร์ APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ใช้เอนจิ้นประมวลผลตัวใหม่ทำงานเร็วขึ้น 1.5 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มาพร้อมเทคโนโลยี phase-detection autofocus และ intelligent Hybrid AF ที่โฟกัสเร็วขึ้น 2 เท่า, เพิ่ม iOS สูงสุดเป็น ISO 12,800 ,ถ่ายโอนรูปผ่าน Bluetooth อัตโนมัติ และรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K

ด้านหลังมาพร้อมจอ LCD สัมผัสพับได้ 180 องศาขนาด 3 นิ้วเพื่อให้ช่วยถ่ายเซลฟี่ในมุมมองต่างๆได้สะดวกขึ้น ส่วนใครที่ชอบถ่ายวิดีโอตอนนี้เค้าก็ได้เพิ่มช่องเสียบไมโครโฟนมาให้แล้วถือเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากทำคลิป vlog หรือ YouTube เพื่อให้ได้เสียงที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เลนส์ตัวใหม่ The XC15-45mm f/3.5-5.6 OIS PZ ซึ่งถือเป็นเลนส์มอเตอร์ไฟฟ้า powerzoom ตัวแรกของฟูจิ ในขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาแค่ 136 กรัมเท่านั้น ระยะโฟกัสใกล้สุดคือ 2 นิ้ว แถมช่วงเลนส์ที่ให้มากว้างสุดนั้นคือ 15 มม. เรียกว่าเป็นทางเลือกของคนที่ชอบถ่ายภาพมุมกว้าง ถ่ายรูปเป็นกลุ่มให้เก็บภาพครบทุกคน แต่ยังไม่อยากซื้อเลนส์ไพรม์อย่างเลนส์ 14mm f/2.8 หรือ 16mm f/1.4 ที่มีราคาสูงอยู่ ส่วนใครที่มีเลนส์เก่าอยู่แล้วก็ยังใช้งานร่วมกันได้เพราะเป็นเม้าส์เดิม

ส่วนสายฮิปเตอร์ก็มีฟิลเตอร์ 17 แบบซึ่งของใหม่ให้เลือกแต่งภาพคือ “Fog Remove” และ “HDR Art” สำหรับคนที่สนใจ กล้อง X-A5 จะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้  โดยบอดี้พร้อมเลนส์ใหม่ราคาอยู่ที่ 599.95 ดอลล่าร์ (18,800 บาท)ส่วนบอดี้อย่างเดียวจะอยู่ที่ 299.95 ดอลล่าร์ (9,400 บาท) เลนส์จะมี 2 สีคือสีเงินและสีดำ ส่วนตัวเครื่องจะมีสีดำ, สีน้ำตาลและสีชมพูให้เลือกซื้อ

VIA The Verge