ใครที่ชอบดูภาพยนตร์อนิเมะของญี่ปุ่น ตอนนี้เค้าได้เปิดตัว Otaku Coin เงินดิจิทัลสกุลใหม่เพื่อช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือวงการในระยะยาว

Otaku Coin

ตอนนี้เงินสกุลดิจิทัลนั้นถูกยอมรับให้เป็นอีกสกุลนึงที่สามารถใช้ซื้อของได้จริงในญี่ปุ่น ล่าสุดทางบริษัท Tokyo Otaku Mode ที่ทำงานเกี่ยวกับอนิเมะ, มังงะ, เกมและแฟชั่น โดยเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่นไปยังส่วนต่างๆของโลกผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยให้แฟนๆเชื่อมโยงกับผู้ผลิตคอนเทนท์ เค้าได้ออกแบบเงินสกุลใหม่โดยใช้เทคโนโลยี blockchain ในชื่อว่า Otaku Coin

วงการอนิเมะของญี่ปุ่นถือว่าถือว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก แถมรายได้ก็ถือว่ายังไม่สูงมาก เงินสกุลนี้เป็นเหมือนตัวสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ชอบอนิเมะได้ดูสิ่งที่ชื่นชอบ รวมถึงช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นๆได้รู้จักมากขึ้น เมื่ออนิเมะนั้นได้รับความนิยมมากขึ้น คนหันมาซื้อแผ่น DVD/ของ merchandise มากขึ้น เข้าร่วมงานอีเวนท์ สุดท้ายคนทำงานเองก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

วิธีการได้เหรียญก็ไม่ยากเลย ไม่ต้องประกอบเครื่องขุดอะไรทั้งนั้น เพียงแค่ร่วมกิจกรรมเท่านั้นซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่าแฟนๆทำกันอยู่แล้ว นั่นก็คือ ดูอนิเมะ แชร์คอนเทนท์หรือเขียนรีวิว ซึ่งจะส่งผลดีต่อวงการ  แม้เราจะอยู่นอกญี่ปุ่นก็สะสมเงินดิจิทัลเอาไว้ก่อน พอไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็สามารถนำเงินดิจิทัลที่ได้ไปซื้อของได้ทันทีโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน

ใครที่สนใจนั้น Otaku Coin เตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากคนดังในอุตสาหกรรม เช่น  Palmer Luckey (ผู้ก่อตั้ง Oculus Rift), Christopher Macdonald (CEO ของ Anime News Network) รวมถึงยูทูปเบอร์อย่าง Kizuna Ai

VIA soranews24