หลังจากที่เงียบมานาน ตอนนี้ทางค่าย Atari ได้เปิดให้สั่งจองเครื่องเล่นเกม Atari VCS ผ่าน Indiegogo สำหรับคนที่อยากย้อนยุคเล่นเกมเก่าสมัยที่ตัวเองยังเด็ก

Atari VCS

เรียกว่าปีที่ผ่านมาหลายค่ายผู้ผลิตเกมคอนโซลได้เอาเครื่องเล่นเกมเก่ากลับมาทำใหม่ซึ่งก็ได้รับความนิยม ซึ่งค่าย Atari เองก็เผยโฉมเครื่องเล่นเกมที่กลับมาทำใหม่ไปตั้งแต่หน้าร้อนปีที่แล้วซึ่งหลายสื่อก็คาดว่าจะเปิดให้สั่งจองช่วงเดือนธันวาคม แต่เนื่องจากปัญหาในการผลิตนั้นก็ทำให้เลื่อนมาเรื่อยๆ  ในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลงซะทีเมื่อทางบริษัทได้เตรียมเปิดให้สั่งจองเครื่อง Atari VCS ได้แล้วผ่านเว็บระดมทุน Indiegogo

ตัวเครื่องนั้นยังไม่ได้เผยรายละเอียดของสเปคออกมามากนั้น รู้เพียงแค่ว่าใช้ระบบปฏิบัติการ Linux  ส่วนข่าวลือก่อนหน้านี้จะใช้ซีพียูและชิปกราฟฟิกของ AMD ส่วนความสามารถอื่นๆก็มีรองรับการแสดงผล 4K HDR ในเครื่องน่าจะลงเกมมาให้จำนวนนึง นอกจากมีเกมคลาสสิคของ Atari แล้วก็ต้องรอดูว่าจะเล่มเกมใหม่ๆได้รึเปล่า

 

สำหรับคนที่สนใจจะเปิดให้สั่งได้ในวันที่ 30 พฤษภาคนี้ผ่าน Indiegogo ราคาเริ่มต้นที่ 199 ดอลล่าร์หรือประมาณ 6,000 บาทนิดๆ ขึ้นกับจำนวนของแถมที่เพิ่มมาให้ เช่นถ้าอยากได้คอนโทรลเลอร์อีกตัวก็ต้องจ่ายเพิ่ม เป็นต้น

VIA Mashable