นักการตลาดยังคงต้องรับมือกับปัญหาท้าทายเกี่ยวกับกระบวนการทำงานด้านสื่อและครีเอทีฟที่ระบบและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่แยกออกจากกัน  ที่งาน Adobe Experience Forum Thailand อะโดบี (Nasdaq: ADBE) จึงได้เปิดตัวเทคโนโลยีหลายอย่างสำหรับ Adobe Advertising Cloud ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Experience Cloud โดยได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้  เทคโนโลยีก้าวล้ำครอบคลุมถึง Advertising Cloud Creative ของอะโดบี และการขยายการผนวกรวมเข้ากับ Adobe Analytics Cloud

Advertising Cloud Creative ของอะโดบีเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการตนเอง (Self-Serve Platform) ที่ขยายขีดความสามารถของ Dynamic Creative Optimization (DCO) ของอะโดบี โดยช่วยให้นักการตลาดสามารถควบคุมองค์ประกอบพื้นฐานในงานออกแบบ เช่น ข้อความโฆษณาและภาพที่ใช้ในโฆษณาดิสเพลย์ จึงช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อความและดีไซน์ใหม่ๆ โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการปรับเปลี่ยนหรือเริ่มต้นกระบวนการออกแบบใหม่ทั้งหมด  แอสเซ็ทด้านครีเอทีฟที่ได้รับการออกแบบใน Adobe Creative Cloud จะพร้อมใช้งานโดยอัตโนมัติใน Advertising Cloud Creative ดังนั้นนักการตลาดจึงสามารถดึงเอาแอสเซ็ทเหล่านี้มาใช้งาน ปรับแต่งหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายของงานโฆษณาดิสเพลย์ตามขนาดที่หลากหลายของโฆษณา และเพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงชิ้นงานโฆษณาด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องส่งงานกลับไปที่เอเจนซี่หรือเริ่มต้นกระบวนการทำงานใหม่

Adobe Advertising Cloud ยังเพิ่มความสามารถเชิงลึกมากขึ้น ด้วย Adobe Analytics Cloud ซึ่งจะทำให้โฆษณากลายเป็นประสบการณ์ที่มีความเชื่อมต่อกันมากขึ้น (connected experience) เช่น การตรวจวัดผลในลักษณะที่สัมพันธ์กัน (ความสามารถในการเชื่อมโยงโฆษณาที่ซื้อผ่าน Advertising Cloud เข้ากับผลลัพธ์ทางธุรกิจ เช่น การซื้อสินค้า ซึ่งตรวจวัดด้วย Adobe Analytics) รวมถึงความสามารถในการใช้ดัชนีแบรนด์บนแพลตฟอร์มดีมานด์ (Demand-Side Platform – DSP) เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจซื้อสื่อโฆษณา

นอกจากนี้ Advertising Cloud ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งเป็นกรอบโครงสร้าง AI และ Machine Learning ที่ก้าวล้ำของอะโดบี ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความเกี่ยวข้อง และประสิทธิภาพของโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา โฆษณาดิสเพลย์ และโฆษณาวิดีโอบนทุกหน้าจอ

นาย วี.อาร์. ศรีวัตสัน กรรมการผู้จัดการของอะโดบี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรากำลังทำลายกำแพงที่ขวางกั้นระหว่างงานครีเอทีฟ ข้อมูล และสื่อ ในรูปแบบที่มีเพียงอะโดบีเท่านั้นที่สามารถทำได้  นักการตลาดจำนวนมากในปัจจุบันประสบปัญหาในการนำเสนอข้อความโฆษณาที่เหมาะกับลูกค้าอย่างแท้จริง  เราเพิ่มความสะดวกให้แก่แบรนด์ต่างๆ ในการนำเสนอโฆษณาที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน มีการปรับแต่งให้สอดรับและถูกใจผู้บริโภคที่ทุกวันนี้อาจละเลยไม่สนใจโฆษณา”