Adobe ปล่อยอัปเดต Premier Pro เพิ่มความสามารถให้ AI ช่วยเลือกเพลงและช่วงเวลาที่เหมาะกับคลิปวิดีโอของเราได้ ทำให้ประหยัดเวลาทำงานมากขึ้น

หลายครั้งเรามีปัญหาในการตัดต่อโดยเฉพาะเรื่องของเพลงที่บางครั้งไม่รู้จะเลือกเพลงไหนมาใช้ดีเพราะมีเพลงให้เลือกเยอะมาก ทำให้เราเสียเวลาเป็นเวลานาน หลังจากเลือกเพลงมาแล้วก็ยังต้องเลือกท่อนมาลงให้พอดีกับจังหวะภาพ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระเหล่านี้ทาง Adobe ได้ปล่อยอัปเดท Premiere Pro เพิ่มฟีเจอร์ Remix เอา  AI มาช่วยเลือกเพลงและตัดเพลงให้เหมาะกับความยาววิดีโอของเรา แม้อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบตรงใจเราแบบ 100% แต่ก็สามารช่วยทุ่นเวลาทำงานไปได้เยอะเลยค่ะ ถ้าหากเราอยากวางเสียงให้ตรงเป๊ะๆ .

นอกจากนั้น Premiere Pro ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่มีประโยชน์จาก transcriptions เช่น Speech-to-text ที่เปลี่ยนคำพูดเป็นข้อความที่สามารถทำงานได้แบบ offline เพียงแค่ไปดาวน์โหลดภาษาที่ต้องการมาลงในเครื่อง, ปรับการทำงานของ transcriptions ให้เร็วขึ้นสูงสุด 3 เท่าบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป  M1 และ Core i9 โดยมีการถอดเสียงภาษาอังกฤษตั้งเป็นค่าเริ่มต้น

Adobe ยังมีการปรับแต่งให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้ เช่น ผู้ใช้ Windows สามารถ export วิดีโอ 10-bit HDR ได้เร็วขึ้นสูงสุด 10 เท่าเมื่อใช้ชิปกราฟิก Intel หรือ NVIDIA  , ฟีเจอร์ Block Dissolve c]t Linear Wipe effects สามารถใช้งาน GPU acceleration ได้แล้ว ส่วนถ้าใครใช้ MacBook Pro 14 หรือ 16 นิ้วรุ่นใหม่ก็จะมีการแสดงผลให้เข้ากับรอยบากหน้าจอ เป็นต้น ทั้งหมดนี้จะช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้น

ที่มา Engadget