ใครที่กำลังคิดถึงเครื่องเกมรุ่นเก่า นี่คือ Pyua ที่จับเอาเครื่อง NES หรือ Famicom ที่ขายในอเมริกาและยุโรปมาปัดฝุ่นใหม่ ให้ดูสวยงามขึ้นกลายเป็นของแต่งบ้านสุดเก๋เวลาใช้งาน

Pyua

Famicom ถือเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมเกมคอนโซลยุคใหม่ โดยตัวเครื่องนั้นจะออกวางขายที่ญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1983 จากนั้นก็ขยายตลาดไปยังยุโรปและอเมริกาในปี 1985 โดยตัวเครื่องและตลับเกมนั้นจะปรับดีไซน์ให้ต่างจากรุ่นที่ขายในบ้านเกิด มาในชื่อใหม่ว่า NES (Nintendo Entertainment System) ตัวเครื่องมีเกมดังๆออกมาให้เล่นมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เครื่องเล่นเกมยุคนี้จะครองใจคนทั่วโลก นั่นจึงเป็นที่มาของโรปเจคชื่อว่า Pyua ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์จากสวีเดน จับเอาเครื่องรุ่นเก่ามาทำให้สวยงามขึ้นราวกับเป็นตู้โชว์หมุนได้ของตลับเกมพร้อมไฟสปอตไลท์ เน้นความสวยงามของตลับเกม

ตัวเครื่องจะเป็นแท่นสี่เหลี่ยม ด้านบนมีช่องเสียบตลับเกม 2 ช่องที่ขนาดแตกต่างกัน ช่องแรกจะเอาไว้เสียตลับ NES อีกช่องมีขนาดเล็กกว่าเอาไว้เสียบตลับ Famicom ของญี่ปุ่น เสียบเสร็จก็ปิดโถครอบ เป็นแท่นโชว์สุดเก๋ แต่เค้าไม่ได้ทำเอาไว้โชว์เฉยๆนะ แต่เสียบแล้วเล่นเกมได้จริงๆ เพราะภายในบรรจุบอร์ด Nt mini pcb ที่ผลิตโดอยบริษัท Analogue ที่ขึ้นชื่อเรื่องของคุณภาพการผลิต สามารถต่อกับทีวีรุ่นใหม่ๆผ่านพอร์ต HDMI แสดงผลได้สูงสุด 1080P

ส่วนการควบคุมนั้นจะมีคอนโทรลเลอร์ไร้สายมาให้ 2 ตัว พร้อมกล่องไม้เน้นสีแดง-ขาวเหมือนเครื่องต้นฉบับบที่ขายในญี่ปุ่น สำหรับเก็บจอยและตลับเกมส์ได้ถึง 20 ตลับ ถือเป็นการแปลงโฉมเครื่องเล่นเกมที่น่าสนใจทีเดียว

Via lovehulten