ใครที่ใช้ Google Maps เป็นประจำ ต่อไปเราจะเลี่ยงรถติดได้ง่ายขึ้น เมื่อเค้ากำลังทดสอบฟีเจอร์ เพิ่มรายงานจุดเกิดรถชนและจุดที่ตรวจจับความเร็ว

Google Maps

Google Maps

หนึ่งในข้อแตกต่างระหว่าง Google Maps และ Waze (ทั้งสองแอปนี้มีเจ้าของเดียวกันก็คือ Google นั่นแหละ) ก็คือ ตัวแอป Waze นั้นจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางที่เยอะและเป็นประโยชน์มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Waze นั้นสามารถรายงานจุดเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เพื่อให้คนผู้ใช้รถสามารถเลี่ยงเส้นทางนั้นได้ นอกจากนั้นก็ยังมีรายงานความหนาแน่นของการจราจร เส้นทางที่ตำรวจปิดการจราจร เส้นทางที่มีการจำกัดความเร็ว และอีกหลายฟีเจอร์ที่เรารู้แล้วจะได้วางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุดทาง Android Police ได้ทำการขุดโค้ดใน APK ของแอป Google maps พบว่าทาง Google กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในการช่วยรายงานอุบัติเหตุรถชนและการตรวจจับความเร็วให้กับผู้ใช้ นั่นหมายความว่ามีผู้ใช้ส่วนนึงอาจจะได้ลองใช้งานกันบ้างแล้ว

ทาง Reddit รายงานว่าฟีเจอร์นี้เปิดให้ลองใช้งานบางประเทศก่อน และยังไม่มีการรับประกันว่าฟีเจอร์นี้จะได้ใช้งานทุกคน ซึ่งก็ต้องมารอประเมินผลหลังการทดสอบจบลงก่อนว่าจะเอายังไงต่อไป แต่ในฝั่งคนขับรถเองฟีเจอร์นี้ถือว่ามีประโยชน์มากๆจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาค้างเติ่งอยู่บนถนนค่ะ

VIA Ubergizmo