ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับ Allo แอปแชทของ Goolge โดยจะใช้งานได้ถึงเดือนมีนาคม 2019 สาเหตุหลักคือไม่ค่อยมีคนใช้งานเท่าที่ควร

Allo

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบริการที่แจ้งเกิดไม่สำเร็จกับ Allo แอปแชทของ Google ที่ตั้งเป้าออกมาแข่งกับแอปแชทดังๆอย่าง Messenger, LINE หรือ WhatsApp ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเพราะทาง Google ได้หยุดการลงทุนในแอป Allo ไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทาง Anil Sabharwal หัวหน้าฝ่าย communications group ของ Google ให้เหตุผลว่า Allo ได้รับความสนใจน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ตอนนี้ Allo ยังสามารถใช้งานได้ต่อจนถึงเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งใครอยากจจะดาวน์โหลดประวัติการแชทย้อนหลังก็สามารถทำได้จนกว่าจะปิดให้บริการ

แม้ทาง Allo เตรียมปิดให้บริการลง ทางค่าย Verizon เตรียมเปิดตัวให้บริการ RCS Chat บน Pixel 3 และ 3 XL ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ซึ่ง RCS Chat จะต่างจาก Allo ตรงที่เป็นการทำในระดับผู้ให้บริการเครือข่าย ทำให้แชทผ่านแอป Message ได้เหมือนกับคู่แข่งอย่าง iMessage ของ Apple

แต่ RCS Chat นั้นจะไม่เหมือนกับ Hangouts Chat ที่เป็นการรีแบรนด์ Google Hangouts ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้องค์กรโดยจะมาใช้แทน Hangouts ตัวเก่า แต่ของใหม่นั้นจะคล้ายๆกับบริการอย่าง Slack

VIA The Verge