Sony เผยโฉมกล้องมิลเลอร์เลส Alpha a6400 เน้นตัวเล็ก พกสะดวก จับกลุ่ม creators และ vloggers ที่ต้องการได้ภาพวิดีโอที่ดีกว่าสมาร์ทโฟน

Sony Alpha a6400

กล้องรุ่นนี้มาพร้อมความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์  APS-C Exmor CMOS ร่วมกับชิปประมวลผล BIONZ X, ด้านหลังมาพร้อมจอ LCD รองรับการสัมผัสขนาด 3 นิ้ว แถมยังหมุนพับขึ้นมาได้ 180 องศาเวลาที่ต้องการถ่ายถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ส่วนระบบออโต้โฟกัสถือว่าทำได้เร็วมากแค่ 0.02 วืนาทีเองค่ะ ด้วย phase detection และ contrast detection auto focus 425 จุดทำให้ครอบคลุมการโฟกัสบนพื้ที่กว่า 84% ของเฟรมภาพ

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่น่าสนใจก็มี real-time Eye AF ขั้นสูง รวมกับระบบติดตามวัตถุแบบ real-time เพื่อให้มั่นใจว่าจะโฟกัสสิ่งที่ต้องการถ่ายได้ นอกจากนั้นยังรองรับการถ่าย 4K Ultra HD, ถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้ 11 เฟรมต่อวินาทีเมื่อใช้ mechnical shutter ถ้าใช้โหมด continuous AF/AE tracking จะถ่ายได้ 8 เฟรมต่อวินาที

Sony Alpha a6400

ในส่วนของ ISO นั้นให้มาสูงถึง ISO 102400 สำหรับโหมดถ่ายภาพนิ่ง (ส่วนโหมดถ่ายวิดีโอจะใช้งานได้สูงสุดที่ ISO 32000), ใช้อัลกอริทึ่มช่วยลดนอยซ์ รองรับทีวี HDR/HLG

ช่องมองภาพเป็น XGA OLED Tru-finder viewfinder, ปุ่มลัดตั้งค่าคำสั่งที่เราใช้งานบ่อยๆได้ 8 ปุ่ม เลือกตั้งค่าได้จากทั้งหมด 89 ฟังก์ชั่น ส่นเมนูก็ปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ใครที่สนใจทาง Sony เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นนี้ในเดือนหน้า โดยบอดี้จะราคาอยู่ที่ 900 ดอลล่าร์หรือประมาณ 28,700 บาท

VIA Slashgear