ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นเรื่องที่หลายคนกังวล ถ้าใครที่ใช้นาฬิกาของ GARMIN แนะนำให้ลงวิทเจ็ท “Airly” ช่วยเช็คสภาพอากาศ ตั้งรับฝุ่น PM 2.5 ได้แบบ Real-time

GARMIN

ประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะที่มีสภาพอากาศเป็นมลพิษทั้งในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล รวมถึงในบางจังหวัด โดยตรวจพบว่ามีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทาง GARMIN จึงนำเสนอวิทเจ็ทชื่อว่า “Airly” ช่วยเช็คดัชนีคุณภาพอากาศ AQI (Air Quality Index)  บนแอปพลิเคชั่น Garmin Connect ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ดาวน์โหลดได้จาก Connect IQ Store โดยใช้ ID และ Password เดียวกับ Garmin Connect

Garmin Connect

การใช้งานโดยการเชื่อมต่อบลูทูธ (Bluetooth) กับโทรศัพท์ เพื่อดึงข้อมูลอากาศอย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านนาฬิกา GARMIN โดยรุ่นที่รองรับวิทเจ็ท “Airly” สามารถบอกข้อมูลได้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นดัชนีคุณภาพอากาศ หรือ AQI (Air Quality Index) ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 และ PM 10 อุณหภูมิปัจจุบันและความชื้นสัมพัทธ์ สรุปคุณภาพอากาศในช่วงเวลานั้น การอ้างอิงชื่อสถานีวัดสภาพอากาศที่วัดข้อมูล (Measurement Location) รวมถึงการบอกเวลาที่รับข้อมูลและพิกัดจาก GPS (Timestamp & Coordinates from GPS)

Airly

นับว่าวิทเจ็ท “Airly” เป็นเทคโนโลยีที่มีความก้าวล้ำ ทันต่อสภาพภูมิอากาศที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และตอบโจทย์สาวกผู้ใช้นาฬิกา GARMIN กลุ่มที่รักสุขภาพ

นาฬิกา GARMIN รุ่นที่รองรับการใช้งานของวิทเจ็ท “Airly” ต้องเป็นทุกรุ่นที่สามารถเชื่อมต่อกับ Connect IQTM Store ได้แก่ vivoactive3 & vivoactive3 Music, Forerunner 235, Forerunner 645 & Forerunner 645 Music, Forerunner 735XT, Forerunner 935, fenix3 & fenix3 HR Series, fenix5 Series, fenix5 Plus Series, Decent Mk1 และ Approach S60

ส่วนใครอยากได้ดูข้อมูลเพิ่มเติมและการใช้งานวิทเจ็ท “Airly” ได้ที่ https://www.garminbygis.com/widget-airly/