ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ตลับเกม Super Mario Bros. เวอร์ชั่น NES แบบใหม่เอี่ยมยังไม่แกะกล่อง ถูกประมูลไปด้วยเงินสูงถึง 100,150 ดอลล่าร์ ตีเป็นเงินไทยก็แค่ 4.69 ล้านบาทเองค่ะ

Super Mario Bros.

ใครที่มีตลับเกมเก่านั้นคงไม่คิดว่าเกมดังๆจะมีมูลค่าสูงขึ้นมาในอนาคตได้ และการขายผ่านทางการประมูลก็ทำให้ได้เงินมามากกว่าที่หลายคนคิดโดยเฉพาะเกมที่เป็นเวอร์ชั่นพิเศษหรือหายากๆ

หนึ่งในเกมที่ครองใจคนทั่วโลกก็คือ Super Mario ที่ออกติดต่อกันมาหลายภาคในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แต่หลายคนเองก็ยังประทับใจกับเกมเวอร์ชั่นแรกที่ออกบนเครื่อง NES หรือ Famicom เวอร์ชั่นที่ขายในอเมริกา สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือ เกมนี้เรียกว่าขายดีมาก จนต้องผลิตออกมาขายซ้ำในช่วงปี 1985-1994 ทั้งหมด 11 เวอร์ชั่นโดยตัวกล่องนั้นจะมีความแตกต่างกันน้อยมาก จนคนซื้อสังเกตไม่ออก

ล่าสุดได้มีการนำตลับเกม Super Mario ที่ยังไม่แกะกล่องมาประมูล โดยให้ทาง Wata Games เป็นผู้ตรวจสอบสินค้าชิ้นนี้ ให้คะแนนสภาพโดยรวมที่ 9.4 คะแนนจากเต็มสิบ 10 เค้าบอกว่ากล่องเกมเวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นเดียวที่มีสติกเกอร์ปิดซีลอยู่ เรียกว่าสภาพอยู่ในระดับ A+ ทีเดียว อย่าลืมนะว่าเกมนี้ออกมาเกือบ 30 ปีแล้ว

หลังจากจบการประมูล ทาง Heritage Auction house ได้ออกหมายข่าวยืนยันว่า เกมตลับนี้ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 100,150 ดอลล่าร์หรือประมาณ 4.69 ล้านบาทโดยกลุ่มนักสะสมที่มารวมตัวกันหลายคน

VIA TC