DJI เปิดตัวไม้กันสั่น Osmo Mobile 3 รุ่นใหม่พับได้ เน้นพกพาสะดวก ใช้งานได้นานขึ้น ฟีเจอร์การใช้งานเพียบ

Osmo Mobile 3

หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วทาง DJI เปิดตัว Ronin SC ไม้กิมบอลสำหรับกล้องมิลเลอร์เลสไปแล้ว มาวันนี้ก้ถึงคิวเปิดตัว Osmo Mobile 3 สำหรับสมาร์ทโฟนบ้าง ไม้กันสั่นรุ่นที่ 3 นั้นมีการปรับดีไซน์เพื่อแก้ปัญหาที่ผู้ใช้เจอในสองรุ่นแรก เริ่มตั้งแต่ขนาดที่มีขนาดกะทัดรัดขึ้น ควบคุมด้วยมือข้างเดียงได้สบายๆ แถมยังสามารถพับได้เพื่อให้พกพาสะดวกขึ้น

ตัวไม้มีขนาด 157 x 130 x 46 มิลลิเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 405 กรัม ตัวด้ามจับออกแบบมาให้มีองศาการเอียงเพื่อให้จับใช้งานนานๆแล้วไม่เมื่อยมือ กันสั่นที่ให้มาจะมีทั้งหมด 3 แกน ช่วยให้ถ่ายวิดีโอได้นิ่งขึ้น ในคลิปโปรโมทเค้าโชว์ให้เห็นว่าแม้เราจะใช็โหมดซูม 10 เท่าบนมือถือก็ยังถ่ายได้นิ่งอยู่

โหมดการใช้งานต่างๆก็ให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมด Quick Roll ที่จะช่วยเปลี่ยมือถือจากแนวตั้งเป็นแนวนอน หรือแนวนอนเป็นแนวตั้งด้วยการกดปุ่มที่ด้ามจับ ไม่ต้องเสียเวลาถอดเปลี่ยนมือถือเอง

นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับแอป DJI Mimo สำหรับใช้ร่วมกับโหมดถ่ายทำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมด Story ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้คลิปวิดีโอมากขึ้นด้วยเทมเพลตและเอฟเฟคการเคลื่อนไหวต่างๆ, การสั่งงานด้วยท่าทางให้กดชัตเตอร์, ActiveTrack 3.0, Hyperlapse Hype เป็นต้น

แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนราคาขายรุ่นมาตรฐานอยู่ที่ 119 ดอลลาร์หรือประมาณ 3,660 บาท ส่วนรุ่นบันเดิลมาพร้อมขาตั้งและเคสใส่อยู่ที่ 139 ดอลลาร์หรือประมาณ 4,280 บาท

VIA Ubergizmo