มาแล้ว Spectacles 3 แว่นตา AR ที่มีการออกแบบใหม่ให้โฉบเฉี่ยวขึ้น พร้อมเพิ่มกล้องหน้าเป็น 2 ตัวช่วยให้ถ่ายภาพได้มีมิติยิ่งขึ้น

Spectacles 3

แว่นตาออกมาจับตลาดกลุ่มคนรักแฟชั่นกลุ่มไฮเอ็นด์ที่ชื่ชอบเทคโนโลยี เน้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่เป็นฐานผู้ใช้หลักของแอป Snapchat ซึ่งแว่นรุ่นใหม่นี้จะมีการเพิ่มกล้องตัวที่สองเข้ามาเอาไว้วัดระยะความลึก สำหรับใช้ด้าน AR และสร้างเอฟเฟค 3 มิติได้แม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงปลายปีนี้จะมีการเปิดให้นักพัฒนาที่สนใจ สามารถเข้ามาทำเอฟเฟคสามมิติได้ด้วย

การใช้งานยังคงเหมือนเดิม กดปุ่มที่แว่นจะทำการถ่ายรูปหรือวิดีโอให้ทันที โดยไฟที่เลนส์กล้องจะติดขึ้นเพื่อบอกให้รู้ว่ากำลังถ่ายอยู่ จากนั้นสิ่งที่ถ่ายจะถูกส่งไปยังแอปบน iOS หรือ Android สำหรับตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียต่อไป

ส่วนแบตเตอรี่ยังมีความจุเท่ากับรุ่นก่อนหน้า นั่นหมายความว่าการเพิ่มกล้องตัวที่สองเข้ามาอาจจะทำให้แบตหมดเร็วขึ้น ทาง Snap เคมว่าสามารถใช้งานได้ 75 นาที ถ่ายภาพนิ่งได้มากกว่า 200 รูปหรือถ่ายวิดีโอได้ 70 คลิปต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนหน่วยความจำภายใน 4GB สามารถเก็บภาพนิ่งได้สูงสุด 1,200 รูปหรือคลิปวิดีโอ 100 คลิป นอกจากนั้นเคสใส่แว่นยังชาร์จไร้สายได้เหมือนรุ่นก่อนหน้า หรือจะชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ก็ได้

Spectacles 3

รูปที่ถ่ายมามีขนาด 1,642 x 1,642 พิกเซล ส่วนวิดีโอบันทึกที่ความละเอียด 1,216 x 1,216 พิกเซล ส่วนโหมดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ การดูภาพและวิดีโอแบบสามมิติเหมือนกับ Google Cardboard ซึ่งเราจะต้องเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟนถึงจะดูได้ ส่วนฟีเจอร์ที่ยังไม่มีเหมือนเดิมก็คือ ยังไม่อัพโหลดรูปที่ถ่ายไปยังบัญชี Snapchat ให้อัตโนมัติ เพื่อป้องกันการอัพโหลดรูปที่เราอาจจะไม่อยากให้ใครเห็น

ตัวแว่นมีสองสีให้เลือกคือ  “carbon” และ “mineral” กรอบแว่นเป็นโครงเหล็กน้ำหนักเบา เลนส์เคลือบป้องกันแสงแดด สำหรับคนที่สนใจต้องบอกว่าราคาขายนั้นแพงขึ้นเป็นเท่าตัวคือ 380 ดอลลาร์หรือประมาณ 11,700 บาท เริ่มวางขายเดือนพฤศจิกายนนี้

VIA The Verge