มาแล้ว Supreme ค่ายเสื้อผ้าแนวสตรีทชื่อดัง หันมาจับตลาดมือถิอ ออกฟีเจอร์โฟนราคาประหยัดจับกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบแฟชั่นมากกว่าเทคโนโลยี

Supreme BLU Burner Phone

image by Supreme

Supreme เพิ่งเปิดตัวแคตตาล็อก fall / winter 2019 ที่เตรียมวางขายในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ที่สาขานิวยอร์ก,แอลเอ,ลอนดอนและปารีส ในนั้นก็มีเครื่องประดับและอุปกรณ์ที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาวูดู, ชุดไม้ปิงปอง รวมถึงมือถือในชื่อว่า “burner phone” ผลิตโดย Blu แม้ในเว็บไซต์ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา ถ้าเราย้อนดูอิฐก้อนที่ Supreme ทำออกมาขายก้อนละ 30 ดอลลาร์แล้ว คาดว่ามือถือเครื่องนี้ราคาไม่ถูกแน่นอน

ตัวมือถือเป็นฟีเจอร์โฟน เน้นราคาประหยัดจึงรองรับแค่การเชื่อมต่อ 3G เท่านั้น สิ่งที่ทาง Supreme ภูมิใจนำเสนอก็คือมีกล้องหลังมาให้ด้วย (แต่แน่นอนว่าความคมชัดก็ต้องมารอดูกันอีกที) ดีไซน์โดยรวมนั้นหน้าตาคล้ายกับการนำรุ่น  Zoey 2.4 ของ Blu มาติดแบรด์เข้าไป สเปคเบื้องต้นก็คือ หน้าจอ 2.4 นิ้ว มีความจุภายใน 128 MB เพิ่มการ์ดได้ซึ่งในกล่องจะมีการ์ด 16GB มาให้ด้วย ซึ่งปกติรุ่นนี้แบบไม่ติดล็อกจะขายอยู่ที่ 33 ดอลลาร์เท่านั้น เมื่อติดแบรนด์ Supreme เข้าไป ราคาขายน่าจะขยับสูงขึ้นไปอีก

แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายหลักก็คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักในแฟชั่นมากกว่า รวมถึงคนที่อยากได้มือถือเอาไว้ใช้สำรอง

VIA The Verge