หลังจากเรื่องราวของสัตว์น้ำในท้องทะเลไทยต้องประสบปัญหาจากขยะพลาสติกที่เราเห็นกันเป็นประจำโดยเฉพาะล่าสุดที่น้องมาเรียม พะยูนน้อยขวัญใจชาวโซเชียลต้องเสียชีวิตจากขยะ พลาสติกอุดตันลำไส้ ณ จุดนี้ TikTok ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปกป้องโลกใบนี้ของเรา

Tiktok

ในวันนี้ TikTok ได้จับมือกับองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนานาชาติ (Conservation International)เปิดตัวแคมเปญ #SaveOurOceans เพื่อร่วมรณรงค์ ให้ผู้ใช้ TikTok ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งช่วยกันปกป้อง มหาสมุทร สัตว์น้ำ และผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับท้องทะเล

ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ TikTok ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ TikTok ทั่วโลกสามารถแสดงออกถึงความรัก ให้กับท้องทะเลผ่านวิดีโอขนาดสั้นรวมไปถึงการชักชวนให้กับผู้คนทั่วโลกได้ร่วมกันปกป้องผืนมหาสมุทรให้คงสมบูรณ์ต่อไปในอนาคต

โดยแคมเปญ #SaveOurOceans เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 9 กันยายน ทุกคนสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ เพียงแค่อัดคลิปวิดีโอบน TikTok แล้วใช้เอฟเฟคพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเอฟเฟคนี้จะพาคุณดำดิ่งลงไปใต้ทะเลแล้วเชิญชวนคุณเก็บขยะพลาสติคที่ลอยล่องอยู่เต็มไปหมด จากนั้นแชร์คลิปพร้อมติดแฮชแท็ก#SaveOurOceans ซึ่ง TikTok จะร่วมบริจาคเงิน $2 (หรือประมาณ 60 บาท)* สำหรับทุก 1 คลิปที่ถูกแชร์ เพื่อมอบให้กับองค์กร Conservation International นำไปดูแล และปกป้องมหาสมุทรทั่วโลกกว่า 3,000 ตารางกิโลเมตร

แคมเปญ #SaveOurOceans นี้เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงปัญหามลภาวะ ของพลาสติกที่เกิดขึ้นทั่วโลก องค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ประเมินว่า มีนกทะเลและสัตว์น้ำ เสียชีวิตจากการกินพลาสติคมากกว่า 1 ล้านตัวต่อปี นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลยังคาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2050 ปริมาณขยะพลาสติกในทะเล จะมีน้ำหนักรวมกันมากกว่าน้ำหนักตัวของสัตว์น้ำเสียอีก ฟังแล้วน่ากลัวจริงๆ นะ

ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องเดินหน้าและลงมือรักษาผืนน้ำบนโลกของเราอย่างจริงจัง เริ่มง่ายๆ วันนี้ ด้วยการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นๆ บน TikTok ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นวันนี้ แล้วโชว์ความรักของคุณ ที่มีต่อทะเลผ่านแคมเปญ #SaveOurOceans