ออเนอร์ แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกประกาศเปิดตัว PocketVision แอพพลิเคชัน AI รูปแบบใหม่ สุดยอดแห่งนวัตกรรทางเทคโนโลยีซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการอ่านให้แก่ผู้บกพร่องทางสายตา พร้อมเผยกลยุทธ์สำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม IoT Smart-Home ที่งาน IFA 2019 เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรมอันล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง

honor pocketvision

คุณแซม หยวน รองประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคยุโรป กล่าวว่า ออเนอร์มุ่งมั่น ตั้งใจที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง PocketVision ในสมาร์ทโฟน HONOR 20 และ HONOR 20 PRO จะเป็นผู้ช่วยทำให้ผู้บกพร่องทางสายตา สามารถมีชีวิตที่อิสระมากขึ้น

นอกจากนี้เพื่อยกระดับการทำงานของระบบ AI ออเนอร์ยังได้อัพเดตระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0/Magic UI 3.0 ในสมาร์ทโฟนเรือธงเพื่อมอบประสบการณ์การทำงานที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล รวมไปถึง HONOR 20 PRO ที่มาพร้อมกับสีใหม่ Icelandic Frost สวยงามสะกดสายตาทุกมุมมองอีกด้วย

สำหรับ PocketVision แอพพลิเคชันที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี AI จากสมาร์ทโฟน HONOR 20 PRO พร้อมทั้งเทคโนโลยีกล้อง 4 ตัว (Quad camera) เพื่อช่วยเหลือผู้บกพร่องทางสายตาในการอ่านเอกสาร เมนูการตั้งค่า และข้อความอื่นๆ ซึ่งแอพพลิเคชันดังกล่าวได้รับการพัฒนาคิดค้นร่วมกันจากหน่วยงานเพื่อสังคมและกลุ่มผู้ช่วยเหลือผู้บกพร่องทางสายตาโดยนำความต้องการของผู้บกพร่องทางสายตามาผนวกเข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยใน HONOR 20 PRO อาทิ กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, กล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และนวัตกรรม HiAI จากขุมพลังชิปเซ็ท Kirin 980

โดยแอพพลิเคชัน PocketVision มาพร้อมฟีเจอร์ 3 โหมด ได้แก่ Text-to-Speech, Zoom-In และ Negative Image เพื่อช่วยอ่านข้อความได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักต่อปัญหาและอุปสรรค์ของคนตาบอดและผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ออเนอร์ยังได้จับมือร่วมกับองค์กรช่วยคนตาบอด Royal National Institute of Blind People (RNIB) เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนคนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน PocketVision ได้ที่ Huawei AppGallery โดยรองรับการอ่านภาษาอังกฤษ, โปรตุเกส, เยอรมัน, สเปน, อิตาลี และจีน