ข่าวดีสำหรับคนที่ทำงานด้านการแก้ไขภาพถ่ายและวิดีโอที่ใช้โปรแกรมอย่าง Adobe Photoshop หรือ Premiere Elements ซึ่งตอนนี้เขากำลังจะเพิ่มเครื่องมือใหม่โดยใช้ความสามารถของ AI ในซอฟท์แวร์เวอร์ชั่น 2020

ความสามารถใหม่นี้เป็นผลมาจากเทคโนโลยี Adobe Sensei AI เพื่อช่วยให้ผู้ใช้มือใหม่หรือคนที่ยังใช้งานไม่คล่องทำงานได้ง่ายขึ้น

ยกตัวอย่างเช่นใน Photoshop Elements 2020 ทาง Adobe ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนภาพขาวำให้กลายมาเป็นภาพสีอัตโนมัติ, one-click subject selection กดเพียงแค่ครั้งเดียวจะสามารถเลือก outline ของคนหรือวัตถุให้อัตโนมัติเลยค่ะ จากนั้นเราจะทำการ Crop, ทำซ้ำ, เพิ่มฉากหลังใหม่เข้าไป หรือจะนำไปใช้ตัดต่อกับรูปอื่นๆก็ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องมาเสียเวลามากำหนดจุด outline แบบเดิม สะดวกมากสำหรับงานที่มีรายละเอียดเยอะๆอย่างเช่น ขนสัตว์ , ผมคน หรือวัตถุที่มีรูปทรงแปลก เรียกว่าถ้าเป็นมือใหม่จะต้องเสียเวลาเป็นวันๆ แต่ด้วยเครื่องมือใหม่นี้จะทำให้กระบวนการทั้งหมด หดเหลือแค่นิดเดียวใครที่ชอบถ่ายรูปคนก็มีฟีเจอร์ปรับผิวให้เรียบเนียน เป็นต้น

ส่วน Premiere Elements มีเครื่องมือใหม่เพียบเริ่มตั้งแต่  photo effects Auto Creations ที่ประกอบไปด้วย Black & White Selection เปลี่ยนฉากหลังให้เป็นขาวดำ, Pattern Brush, Painterly และ Depth of Field ทำฉากหลังให้เบลอ มีความสามารถช่วยเพิ่มความสว่างให้กับวิดีโอที่ถ่ายออกมามืด ช่วยให้ภาพลื่นขึ้น ลดน้อยซ์ให้น้อยลง เพียงแค่ลากเอฟเฟกมาวางเท่านั้น ถือว่าช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น

VIA Ubergizmo