COWAROBOT ถือว่าเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องของการทำกระเป๋าเดินทางหุ่นยนต์ที่สามารถเดินตามผู้ใช้ได้ มาครั้งนี้ได้จับมือกับ Xiaomi เปิดตัวกระเป๋ารุ่นล่าสุด วางขายผ่านแพลตฟอร์มระดมทุน Youpin ในราคาแค่ 1999 หยวนหรือ 8,570 บาทเท่านั้น

ในส่วนของดีไซน์นั้น COWAROBOT จะมีหน้าตาเหมือนกระเป๋าเดินทางสมัยใหม่ทั่วไป ด้านนอกเป็นเคสพลาสติกแข็ง ล้อสามารถหมุนได้ 360 องศา 4 ล้อ มีมือจับยืดขึ้นลง ตัวกระเป๋ามีขนาด  55.5 x 38.4 x 22 เซนติเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 4.5 กิโลกรัม สามารถบรรจุของได้ 31 ลิตร

ตรงด้ามจับนั้นจะมีการฝังกล้องวิดีโอเอาไว้ สำหรับทำงานด้าน computer vision เอาไว้ตรวจจับว่าใครคือเจ้าของ มองหาตำแหน่งได้ถูกต้อง นอกจากนั้นมีการฝังชิปที่พัฒนาขึ้นเอง เพิ่มความสามารถด้าน AI ช่วยให้หลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อัตโนมัติ

ส่วนการเดินทางนั้นจะใช้มอเตอร์ ปรับความเร็วได้ 4 ระดับ ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 92 Wh วิ่งต่อเนื่องได้ไกลสุด 20 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีการออกแบบแบตเตอรี่แบบโมดูล ให้เป็นพาวเวอร์แบงก์ให้ถอดออกได้เอาไว้ชาร์จมือถือก็ได้เหมือนกัน หรือเวลาโหลดกระเป๋าใต้ท้องเครื่องจะได้ไม่มีปัญหา มีน้ำหนักแค่ 500 กรัม ใช้เวลาชาร์จเต็มในเวลา 5 ชั่วโมง

ด้านหน้าของกระเป๋าจะมีไฟ LED แสดงสถานะ เช่น ไฟสีแดงกะพริบแสดงว่าแบตเตอรี่ใกล้หมด, ไฟสีน้ำเงินบอกว่ากำลังเชื่อมต่ออยู่, ไฟสีม่วงกำลังทำการ restart เป็นต้น

COWAROBOT จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi ซึ่งจะแสดงรายละเอียดให้เรารู้ได้เช่น แบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ในกรณที่การเชื่อมต่อขาดหายไป เราก็จะได้รับการแจ้งเตือนให้รู้ทันที จะได้ตามกลับมาได้ทัน

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆก็คือมาพร้อมกับที่ล็อกตามมาตรฐาน TSA lock ตั้งรหัสได้ 3 หลัก  ส่วนซิปกระเป๋าเป็นแบบกันน้ำ ป้องกันฝนและน้ำกระเด็นใส่ได้สบายๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าของที่ใส่ไว้ด้านในจะเปียก

สำหรับคนที่สนใจ ตอนนี้เริ่มวางขายผ่านแพลตฟอร์มระดมทุน Youpin ในราคาแค่ 1999 หยวนหรือ 8,570 บาทเท่านั้น

VIA GizmoChina