โลกของการเดินทางแต่ละคนมักจะแตกต่างกันไป ทุกคนมีเรื่องราวที่ต้องออกไปค้นหา แต่กว่าจะถึงจุดหมายปลายทางนั่น ระหว่างทางก็ต้องเจอกับประสบการณ์การเดินทางมากมาย หลายคนเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ขณะที่บางคนชอบการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ หรือบางคนอย่างเร่งรีบสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวแบบเต็มอิ่ม ก็เลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน

AOT App

แล้วถ้าคุณไปสนามบินแล้วงงกับเส้นทาง ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา แม้กระทั่งเวลาต้องการห้องน้ำ หรือ หาร้านค้า ก็ดูเหมือนจะยากไปส่ะหมด เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่คนพลุกพล่าน อีกทั้งอาคารท่าอากาศยานก็กว้างจนไม่รู้จะเดินไปทางไหนก่อนดี จะวิ่งทันเวลาบอร์ดดิ้งไหม เวลาน้อยแล้ว แต่อยากเข้าห้องน้ำก่อน แต่ห้องน้ำต้องไปทางไหน มาทีไรร้านอาหารโปรดก็เต็มทุกที่!

ปัญหาเหล่านี้เราเชื่อว่าทุกคนเคยเจอแน่นอนค่ะ แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปด้วยแอปพลิเคชัน AOT AIRPORT APPLICATION  

ภายใต้คอนเซ็ปท์สนามบินมีชีวิต ของ AOT การเดินทางยุคต่อไป ข้อมูลข่าวสารด้านการเดินทางต่างๆ จะย้ายไปอยู่บนโลกดิจิทัลมากขึ้น ทำให้คุณได้รู้ว่ามีอะไรบ้างในสนามบิน เที่ยวบินของคุณใกล้มาถึงแล้วหรือยัง ผ่านสมาร์ทโฟนประจำตัวของคุณ 

และนี่คือฟีเจอร์ต่างๆ ของ AOT AIRPORT APPLICATION ที่น่าจะทำให้การเดินทางในยุคต่อไป ง่ายขึ้นกว่าเดิม  

1 Flight Information
ให้คุณตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินของคุณ รู้ว่าเคาน์เตอร์เช็คอินที่จะต้องไปอยู่ตรงไหน และสัมภาระที่ต้องรับอยู่สายพานอะไร

2 Map and Navigation
แผนที่อัจฉริยะ (Intelligence Map) ในอาคารผู้โดยสาร สามารถพาคุณไปยังจุดหมายต่าง ๆ ได้ เช่น ต้องการไป Gate แต่อยากเข้าห้องน้ำก่อน แผนที่จะบอกคุณว่าเส้นทางที่จะเดินไป Gate มีห้องน้ำหรือไม่ หรือจะต้องเดินไปอีกทาง

3 Transport & Car Park
การให้บริการขนส่งสาธารณะและการเดินทางภายในท่าอากาศยาน รวมถึงที่จอดรถ ฟังก์ชันนี้สามารถช่วยให้คุณสามารถจองที่จอดรถและรู้ได้ว่าที่จอดรถในสนามบินว่างหรือเต็ม รวมถึงข้อมูลการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะรอบๆ สนามบิน 

4 Facilities & Services
บริการข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน อาทิ ตู้ ATM , ร้านแลกเงิน , จุดชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ , เลานจ์ต่าง ๆ , โรงแรม เป็นต้น

5 Shop & Dine
เป็นการรวบรวมข้อมูลสินค้า ร้านอาหาร ที่อยู่ในสนามบิน พร้อมมีโปรโมชันและสิทธิพิเศษ ให้คุณได้รู้ก่อนเดินถึงร้าน

6 Flight Alerts
แจ้งเตือนเที่ยวบินที่กำหนดไว้ เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีเวลาเตรียมตัวก่อนไปท่าอากาศยาน

7 Suggestion & Help Desk
ช่องทางการรับฟังข้อคิดเห็น หากมีปัญหา หรือ ติดขัดบริการตรงไหน สามารถแจ้งตรงได้ผ่านแอปพลิเคชันทันที

8 Mobile Application Translation 
เครื่องมือช่วยแปลภาษา รองรับการแปลถึง 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย , ภาษาจีน , ภาษาอังกฤษ , ภาษารัสเซีย และภาษาญี่ปุ่น

ทั้ง 8 ฟีเจอร์นี้ นำร่องใช้ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อนเป็นลำดับแรก ตามมาด้วยท่าอากาศยานดอยเมือง ก่อนที่จะใช้ได้ครบทั้ง 6 แห่งภายในสิ้นปี 2562 นี้ และในอนาคตจะเปิดให้บริการเชื่อมโยงกับสนามบินพันธมิตร 16 ทั่วโลก

ใครเคยหลงในท่าอากศยาน หรือเจอปัญหาที่รู้สึกว่าไม่สะดวก แอปพลิเคชันนนี้สะดวกแบบนี้ ลองโหลดมาใช้กันดูนะคะ ปีใหม่นี้ลองเลยแล้วการเดินทางพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวของคุณ จะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่มากขึ้นผ่านปลายนิ้วสัมผัสที่สนุก และสะดวกกว่าเดิมอย่างแน่นอน