มาแล้ว!!! ช่องทางใหม่ในการเช็คหมายเลขพัสดุไปรษณีย์ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่พิมพ์หมายเลข Tacking ลงใน LINE ก็จะรู้ทันทีว่าของที่เราสั่งซื้อตอนนี้เดินถึงไหนแล้ว

EMS Tracking

เดี๋ยวนี้หลายคนซื้อของผ่านออนไลน์มากกว่าหน้าร้านไปแล้วละค่ะ เพราะสะดวกกว่าเยอะ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางฝ่ารถติดออกไป เทียบราคาก็ได้ แถมต่อรองราคากับคนขายได้อีก เรียกว่าได้ของถูกใจในราคาสบายกระเป๋า

แน่นอนว่าร้านค้าออนไลน์เหล่านี้มักจะไม่มีหน้าร้านของตัวเอง การส่งของจึงใช้ช่องทางไปรษณย์เป็นหลัก แต่ปัญหาที่หลายคนเจอก็คือได้เลข Tracking ของพัสดุลงทะเบียนหรือ EMS มาแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าเอาไปเช็คกับเว็บอะไรเพื่อดูสถานะของสินค้าที่เราสั่งไปว่าตอนนี้เดินทางถึงไหนแล้ว วันนี้เรามีตัวช่วยให้ให้เราสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ง่ายและสะดวกขึ้นผ่านช่องทาง LINE นั่นเอง ซึ่งทุกคนก็มีแอปนี้ติดเครื่องกันอยู่แล้วล่ะ ไม่ต้องไปโหลดแอปอื่นมาเพิ่มให้เปลืองเนื้อที่ในเครื่องเลยค่ะ

เช็คเลขพัสดุไปรษณีย์ผ่าน LINE

ก่อนอื่นให้เราไปเข้าไปที่แอป LINE จากนั้นให้กดเข้าไปที่หน้าหลัก จากนั้นเลือกที่ไอคอนบัญชีทางการ กดที่บัญชีทางการ

EMS Tracking

พิมพ์ในช่องค้นหาว่า Thailand Post จากนั้นทำการเพิ่มเป็นเพื่อน

EMS Tracking

เวลาที่เราอยากรู้ว่าของที่ส่งมาถึงไหนแล้ว ให้กดที่ไอคอนในเมนูด้านล่างตรงคำว่า “ติดตามพัสดุ”

EMS Tracking

 

แล้วให้เราพิมพ์หมายเลข Tracking เข้าไป รอไม่กี่วินาที ระบบก็จะรายงานให้เรารู้ว่าของตอนนี้ถึงไหนแล้ว ง่ายๆเท่านี้เองค่ะ

EMS Tracking

ใน LINE ของ Thailand Post เองก็มีฟีเจอร์อื่นๆที่น่าสนใจ เช่น ที่ตั้งและความช่วยเหลือ ซึ่งเราสามารถใช้ค้นหาสาขาของไปรษณีย์ไทยที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้นได้ เผื่อในกรณีที่เราไปต่างถิ่นแล้วต้องการส่งของไม่รู่ว่าต้องไปตรงไหน กลัวไปไม่ถูกก็เปิด Google Maps นำทางไปได้แถมมีเบอร์โทรสอบถามเผื่อต้องการสอบถามปัญหาอะไรเพิ่มเติมได้

EMS Tracking

นอกจากนั้นใครที่ต้องการส่งของแต่ไม่มีเวลาออกไปส่งด้วยตัวเองที่ไปรษณีย์ก็สามารถเรียก LINE MAN มารับได้ถึงที่

แต่ข้อจำกัดก็คือสามารถตรวจสอบได้เฉพาะพัสดุที่ส่งได้ผ่านไปรษณีย์ไทยเท่านั้น ไม่ได้รองรับขนส่งเอกชนรายอื่นๆอย่าง Kerry Express นะเรียกว่าเป็นอีกช่องทางนึงสำหรับคนที่ซื้อของออนไลน์เป็นประจำจะได้ช่วยติดตามสถานะการส่งของได้สะดวกขึ้น อย่าลืมไปลองใช้งานกันดูนะ