ใครที่มีเสื้อผ้าที่ต้องซักแห้งทำความสะอาดจำนวนมาก นี่คือ Presso หุ่นยนต์ที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระ ซักเสื้อผ้าได้ในเวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น

Presso เป็นตู้ซักแห้งเสื้อผ้าที่มีขนาดเท่ากับตู้เย็นขนาดเล็ก ด้านล่างติดล้อสำหรับย้ายที่ใช้งานได้สะดวก เพียงแค่เสียบสายก็สามารถใช้งานได้ทันที

การใช้งานแค่เราเปิดประตูด้านหน้า จากนั้นก็แขวนเสื้อผ้าที่ต้องการซักแห้งเข้าไป โดยเราสามารถใส่เสื้อผ้าเข้าไปทำความสะอาดได้พร้อมกันถึง 3 ชิ้น (ขึ้นกับประเภทของเสื้อผ้าที่ใส่เข้าไปด้วย)

เมื่อเราปิดประตูตู้แล้ว ระบบจะทำการเลือกรูปแบบการซักแห้งให้ จากนั้นระบบจะเริ่มทำความสะอาดด้วยการใช้เครื่องพ่นไอน้ำ 4 หัวซึ่งจะพ่นไอน้ำผสมกับน้ำยาที่ผ่านการทดสอบของ EPA เพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ซึ่งน้ำยานี้จะไม่ทำอันตรายต่อเนื้อหรือสีผ้า โดยกระบวนการซักจะใช้เวลา 5 นาทีเท่านั้น

นอกจากนั้นด้านในของตู้จะมีสายพร้อมตัวหนีบอยู่ด้านล่าง เพื่อหนีบกับเสื้อผ้าซึ่ง ตัวหุ่นยนต์นั้นจะช่วยดึงผ้าขณะทำความสะอาดทำให้เสื้อผ้าเรียบได้เหมือนกับเราใช้เครื่องทับผ้า ตู้นี้รองรับการทำความสะอาดผ้าเกือบทุกประเภท แต่ข้อจำกัดคือเนื่องจากตู้มีขนาดค่อนข้างเล็ก จึงไม่สามารถทำความสะอาดเสื้อผ้าที่มีความยาวได้ เช่น ชุดเดรสยาว

ส่วนลูกค้าหลักนั้นจะเน้นกลุ่มธุรกิจ โดยคิดค่าบริการเป็นแบบ subscription ตามลักษณะปริมาณการใช้งาน

ที่มา Newatlas