มาแล้วค่ะ แอปแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store มาดูกันว่าสัปดาห์แรกของดือนกรกฎาคมจะมีแอปและเกมอะไรน่าสนใจบ้าง
App Store

SLEEP by Max Richter เพลงเพราะๆ เพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น

แอปที่มีโลโก้รูปดวงดาวนี้ เพียงแค่ดูรูปและสี ก็ชวนให้รู้สึกสงบ แต่หากคุณได้เปิดเข้าใช้งานแอปแล้ว เสียงเพลงที่อยู่ในแอปยิ่งสามารถให้คุณทั้งผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับสภาวะที่ร่างกายได้หยุดนิ่งได้ในเวลาเดียวกัน เพลงทั้งหมดในแอปนี้ถูกแต่งโดย Max Richter ผู้ซึ่งเป็นตัวจริงจากวงการดนตรีคลาสสิก เขาเป็นทั้งนักแต่งเพลง นักดนตรี ศิลปินด้านสื่อผสม ที่ผ่านมามีออกผลงานโซโล่มาแล้วถึง 8 อัลบั้ม โดยแอปนี้มีเป้าหมายในการทำดนตรีบำบัด เพื่อเน้น เน้นช่วยผู้ใช้งานใน 3 ส่วน ได้แก่ 1. การนอนหลับ 2.การทำสมาธิ และ 3. การเพิ่มการโฟกัสเพื่อจดจ่อกับสิ่งตรงหน้า ซึ่งผู้จะใช้งานแอปนี้จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของแอปฟังเพลง Apple Music ก่อน จากนั้นก็เลือกเมนูที่เราต้องการ Sleep, Meditate, Focus จากนั้นก็เพียงแค่หยิบหูฟัง เอนหลัง และหลับตา ความบันเทิงจากเสียงเพลงก็จะพาคุณไปสู่มิติที่มีแต่ความสงบได้ทันที นอกจากนี้แล้วแอปยังมีฟังก์ชัน Journal ให้คุณบันทึกความรู้สึกที่มี ไอเดียดีๆ ที่นึกขึ้นได้ระหว่างที่สมองและใจสงบได้อีกด้วย

คุณสามารถดาวน์โหลดแอป SLEEP by Max Richter มาใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad และสำหรับสมาชิก Apple Music ก็สามารถเลือกฟังอัลบั้มรวมเพลงที่ใช่ของ Max Richter ผ่านทางแอป Apple Music ได้ ที่นี่

========================

PokéMon Smile ชวนคุณหนูๆ มาสนุกกับการแปรงฟันกันเลย!

การอ้อนว้อนให้เด็กๆ แปรงฟันก่อนนอน ได้กลายเป็นภารกิจที่สุดหินของเหล่าผู้ปกครอง ฉะนั้นก็ใช้กลเม็ดที่ไฮเทคอย่างการดาวน์โหลดแอป PokéMon Smile มากลายเป็นกระจกบานใหม่ ให้คุณหนูๆ ได้เพลิดเพลินกับการแปรงฟัน ก็ย่อมทำให้เจ้าตัวน้อยคิดอยากแปรงฟันนานๆ และถูกวิธีขึ้นมาทันที แอป PokéMon Smile ได้ออกแบบมาเพื่อให้เด็กๆ หันมาฝึกนิสัยดีๆ ก่อนนอน ด้วยการแปรงฟันอย่างถูกวิธี เพราะเมื่อแปรงฟันตามรูปฟันจำลอง บนตำแหน่งต่างๆ ที่อยู่บนจอแล้ว ก็จะเห็นเจ้าแบคทีเรียตัวน้อยกระเด็นออกจากปาก จากนั้นหากยิ่งแปรงบ่อยๆ ก็จะสามารถเก็บสะสมหมวกที่จะแปลงร่างพวกเขาเป็นเจ้าโปเกะม่อนตัวต่างๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีของ AR และที่สำคัญคือ การเก็บสะสมคะแนนเพื่อขึ้นแท่นเป็นสุดยอดแปรงฟันคนน่ารักด้วย ระหว่างที่แปรงฟันพร้อมใส่หมวกสุดคิ้วท์ ผู้ปกครองก็สามารถบันทึกช็อตเด็ดเหล่านี้ไปอวดคุณครู หรือสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป PokéMon Smile มาให้เจ้าตัวแสบเล่นเพลินๆ ขณะแปรงฟันได้ทั้งบน iPhone, iPad ฟรี

================

StoneAge World ย้อนเวลาสนุกสู่ยุคหิน

ยังจำชีวิตในยุคหินได้ไหม? ล้อเล่น ใครจะไปจำได้เล่า แต่เราได้ยินมาว่ามันป่าเถื่อนมากเลยนะ มาดูเองได้เลยในการย้อนเวลาไปยุคหินที่มีการฝึกฝนไดโนเสาร์กัน เกม StoneAge World จะพาคุณไปเป็นนักฝึกไดโนเสาร์ในดินแดนแห่ง เอ่อ สักแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ไปเผชิญหน้ากับศัตรูและจับไดโนเสาร์มาเลี้ยงไปด้วยระหว่างการเดินทาง การต่อสู้แนวเทิร์นเบสนี้จะใช้ทักษะของมอนสเตอร์ ฮีโร่ และมนุษย์ธรรมดาในยุคนั้น ซึ่งก็คือการขว้างขวานด้ามเล็กๆ และปราบไดโนเสาร์ด้วยมือเปล่านี่แหละ เมื่อคุณเจอกับสัตว์ชนิดใหม่ในโลกโอเพ่นเวิลด์แห่งนี้ ลองจับมันดู สิ่งสำคัญก็คือการเลือกจังหวะที่ใช่ในการโจมตีและเหวี่ยงเชือกไปจับ ซึ่งบอกเลยว่ามันน่าตื่นเต้นสุดๆ เลย เมื่อจับไดโนเสาร์มาเลี้ยงแล้ว คุณก็ต้องฝึกฝนพวกมันและเก็บสะสมอาวุธเพื่อมอบให้ตัวเองและเพื่อนๆ ไดโนเสาร์ คุณสามารถจับไดโนเสาร์ได้เยอะเท่าที่คุณต้องการ ซึ่งจะไม่มีใครกล้าแหยมกับคุณแน่ๆ ถ้าคุณสามารถจับแมมมอธตัวยักษ์และมังกรสองหัวมาไว้ในทีมได้ นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ทีเดียวนะ มาดูกันว่าคุณจะก้าวสู่การเป็นนักฝึกไดโนเสาร์ระดับตำนานได้หรือไม่? ต้องมาเจอกันในเกมนี้

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad
================
Random Dice ศึกนี้ลูกเต๋าจะเป็นผู้ตัดสิน

การทอยลูกเต๋าเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนเอาซะเลยในการเล่นเกม บางครั้งโชคชะตาก็เข้าข้างคุณ แต่บางครั้งก็ไม่ ในเกมแนว tower defence เล่นเร็วอย่าง Random Dice : PvP Defense จัดเต็มความสนุกตื่นเต้นด้วยการแข่งขันกับผู้เล่นจริง โดยผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถเลือกลูกเต๋าวิเศษได้ 5 ลูก ซึ่งจะนำมาสุ่มวางบนตารางเพื่อยิงจัดการกับศัตรูที่เคลื่อนที่อยู่บนเส้นทาง ยิ่งคุณจัดการพวกมันได้เร็วเท่าไร คุณจะยิ่งโฟกัสไปที่การสวนกลับคู่แข่งได้มากเท่านั้น ชัยชนะจะได้มาจากการแซงหน้าคู่แข่ง ฉะนั้น ความเร็วเป็นหัวใจสำคัญเลยล่ะ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะผสานออกมาเป็นลูกเต๋าแบบไหน และถ้าไม่วางแผนไว้ก่อนล่ะก็ มันอาจทำให้คุณไม่มีลูกเต๋าไว้ทำดาเมจเลยก็ได้ เพราะแม้ว่าจะมีลูกเต๋าระดับสูงก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะเสมอไป ซึ่งการเล่นที่ต้องใช้ทักษะและความสดใหม่ของการสุ่มแบบนี้แหละ ที่จะทำให้คุณสนุกและอยากจะกลับมาเล่นอีก เส้นทางสู่ชัยชนะอยู่ที่การสร้างสมดุลระหว่างการทำดาเมจและประเภทของลูกเต๋า รวมไปถึงลูกเต๋าที่บูสต์ความสามารถด้วย คอยเช็กพลังโจมตีให้เพียงพออยู่เสมอ เพราะว่าการอัปเกรดโดยไม่เตรียมการเอาไว้ก่อนอาจทำให้คุณตกที่นั่งลำบากได้ในทันที โชคจะอยู่ข้างคุณไหม? มาทอยลูกเต๋าพิสูจน์กันเลยดีกว่าในเกมนี้
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad