ก่อนหน้านี้ในมหาวิทยาลัยหรือรุ่นของเรามักจะมีการตั้งกลุ่มสำหรับ Community มหา’ลัยของเรากันแทบจะทุกที่ ดังนั้นในเมื่อ Facebook เริ่มสร้างจาก Community ในมหาวิทยาลัยแล้วทำไมตอนนี้การเชื่อมโยงระหว่างกันของคนในมหาวิทยาลัยนั้นยากลำบากจังล่ะ ?

Facebook Campus

ดังนั้นแล้วในตอนนี้ Facebook จึงได้ประกาศเปิดตัว Facebook Campus แล้วว่าขณะนี้กำลังทดสอบอยู่ โดยที่ Facebook Campus นี้จะออกแบบมาสำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะตั้งแต่การมี News Feed ในมหาวิทยาลัยแยกออกมาต่างหากเพื่อให้เชื่อมโยงทั้งคนและกิจกรรมทุกอย่างในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร้รอยต่อ แถมยังมีฟีเจอร์ Campus Directory ที่เอาไว้เชื่อมโยงและค้นหาผู้คนในมหาวิทยาลัยได้อย่างง่ายดายอีกด้วย รวมถึงจะมีหน้า Profile แยกโดยเฉพาะอีกต่างหาก นับว่าน่าสนใจมาก ๆ

เปิดให้บริการแล้วกว่า 30 มหาวิทยาลัย

และขณะนี้ Facebook Campus นี้ก็ได้เริ่มเปิดให้ทดสอบกับนักศึกษา 30 มหาวิทยาลัยแล้วในอเมริกา (แต่ไม่มี Havard ที่เป็นแหล่งกำเนิดของ Facebook นะ) โดยที่ทุกคนจะต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยอีเมลของทางมหาวิทยาลัยเพื่อเข้าใช้งานเพื่อให้เกิด Community สำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยได้อย่างสมบูรณ์นั่นเอง และสำหรับใครที่กำลังรอคาดว่าหากการทดสอบในขั้นแรกนี้ประสบความสำเร็จอีกไม่นานประเทศไทยเราน่าจะได้ใช้กัน

อ้างอิง : Facebook, The Verge