“PUBG” และ “PUBG Mobile” เรียกว่าเป็นเกมยอดนิยมทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟน ใครที่รอเล่นภาคต่อของเกมนี้ อดใจรอไม่นาน ไตรมาส 2 ปีนี้ได้เล่นแน่นอน

 

ล่าสุดทาง MTN สื่อจากเกาหลีใต้รายงานว่าได้รับข้อมูลจากวงในว่าเกมภาคต่อของ  “PUBG” นั้นกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนามาสักระยะนึงแล้ว ซึ่งทาง Krafton บริษัทแม่ของ PUBG เริ่มมีการเปิดรับทีมงานใหม่มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 แล้ว ส่วนภาคต่อของ  “PUBG Mobile” นั้นจะใช้ทีมงานภายในซึ่งเป็นทีมเดิม

ก่อนหน้านี้มีคนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับโปรเจคลับที่มีการใช้รหัสลับที่รู้กันภายในว่า ProjectXTRM แต่ก็มีทีมนักพัฒนาในทีมออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับภาคต่อของ “PUBG” แต่ในเวลาต่อทาง ProjectIGN ก็ออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับโปรเจคลับนี้ ด้วยการให้ข้อมูลว่ามันคือโปรเจคเกมบนสมาร์ตโฟน ซึ่งการที่ทางบริษัทออกมาปฏิเสธก่อนหน้านี้ก็เพื่อให้หันเหความสนใจ

ส่วนการประกาศเปิดตัว  “PUBG 2” และ “PUBG Mobile 2”  นั้นสื่อเกาหลีรายงานว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยอาจจะมีการปล่อยตัวอย่างเรียกน้ำย่อยในเดือนมีนาคม ซึ่งตัวเกม PUBG จะยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเหมือนเดิมทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องเล่นเกมคอนโซล ด้าน “PUBG Mobile” นั้นจะยังคงพัฒนาโดย Tencent เหมือนเดิม

ที่มา IBT