YouTube เรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ยอดนิยม ซึ่งเขาก็พยายามสรรหาฟีเจอร์ใหม่ๆช่วยดึงให้ใช้งานมากขึ้น ล่าสุดมีการทดสอบใส่ลิงก์ให้เราสามารถสั่งซื้อของได้จากคลิปวิดีโอที่ดูอยู่ได้

ใครที่ทำช่อง YouTube จะรู้ดีว่าเราสามารถใส่ลิงก์ได้แค่ในรูปแบบของการ์ดเพื่อเป็นการดึงให้คนไปดูคลิปอื่นๆในช่องเรา มาวันนี้เขากำลังการทดสอบการใส่ลิงก์ในรูปแบบใหม่เพื่อช่วยให้เราซื้อของได้ง่ายขึ้น

ตอนนี้มีคนเริ่มสังเกตเห็นว่าทาง YouTube เริ่มทดสอบใส่ไอคอนถุงช็อปปิ้งไว้ที่มุมซ้ายบนของคลิปวิดีโอ เมื่อเรากดเข้าไปจะเห็นรายชื่อของไอเท็มต่างๆที่ปรากฎอยู่ในคลิปให้เราสามารถสั่งซื้อของได้ ซึ่งตอนนี้จำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะเหล่า creators ที่เข้าร่วม pilot program ซึ่งคนที่เห็นั้นจะเป็นกลุ่มคนดูที่อยู่ในสหรัฐ ใช้งานได้ผ่านทั้งหน้าเว็บ รวมถึงแอปบน Android และ iOS.

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้โดยเฉพาะคลิปวิดีโอประเภท How to สอนเคล็ดลับต่างๆนั้นมีปริมาณเพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คลิปสอนทำอาหารหรือคลิป DIY ในกรณีที่เราดูแล้วอยากทำตามก็สั่งวัตถุดิบผ่านออนไลน์เพียงแค่กดลิงก์ในวิดีโอเท่านั้น รายการของมีให้ครบไม่ต้องไปค้นหาเองให้เสียเวลา

ยิ่งตอนนี้คนเริ่มที่จะเบื่อโฆษณาที่กวนใจระหว่างเล่นคลิป นี่อาจจะเป็นช่องทางใหม่ๆในการเพิ่มรายได้โดยที่ไม่สร้างความรำคาญใจให้กับผู้ใช้ก็เป็นได้

ที่มา Slashgear