Interpharma ผนึก HUAWEI นำแก็ดเจ็ตอัจฉริยะ จัดโปรแกรมช่วยดูแลสุขภาพ บันทึกข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แก้ปัญหาโรคอ้สนและไขมันช่องท้อง

ในสถานการณ์ COVID-19 นั้นทำให้เทรนด์สุขภาพมาแรง เพราะคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งสินค้าในกลุ่มสุขภาพนั้นมีการเติบโตมากกว่า 20% โดยกลุ่มที่มีความโดดเด่นก็คือกลุ่มของโภชนเภสัช (Nutraceuticals) หรือ อาหารหรือส่วนประกอบของอาหารที่มีสรรพคุณเป็นยา ที่อาจจะช่วยบำรุงรักษาสุขภาพ จนไปถึงการชะลอวัย ซึ่งมีข้อดีคือมีความปลอดภัยในการใช้งาน ทานได้เหมือนอาหารทั่วไปแต่มีคุณสมบัติของยา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีใบจ่ายยาก็สามารถซื้อหาได้ รวมถึงไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการใช้ยา

ทาง Interpharma บริษัทผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม PROBAC FIT หรือผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกสำหรับช่วยลดไขมันในช่องท้องที่เป็นต้นเหตุของโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวานความดัน

นอกจากนั้นยังมีการจับมือกับ HUAWAEI สร้าง PROBAC FIT โปรแกรมดูแลสุขภาพขึ้นมา ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการสานต่อกลยุทธ์  “1 + 8 + N” ที่ทางหัวเว่ยวางรากฐานเอาไว้ ด้วยการชูสมาร์ตโฟนเป็นศูนย์กลางในการใช้ชีวิต สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รอบตัวและ IoT

ด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยวัดสุขภาพและติดตามสุขภาพ อุปกรณ์ที่นำมาใช้ประกอบด้วย HUAWEI BAND 4 และเครื่องชั่งน้ำหนักบลูทูธ HUAWEI Scale 3 โดยจะส่งข้อมูลไปยังแอปบนสมาร์ตโฟน ติดตามความก้าวหน้าในการออกกำลังกายและลดน้ำหนัก เพื่อช่วยแก้ปัญหาการลืมจดข้อมูลหรือการวัดข้อมูลที่ต้อเสียเวลาเดินทางไปยังโรงพยาบาล ตรวจวัดกับผู้เชี่ยวชาญ

จุดเด่นของ HUAWEI BAND 4 นั้น มาพร้อมเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด มีฟีเจอร์ TrueSleep 2.0 วัดคุณภาพการนอนได้ด้วย นอกจากนั้นแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 6 วัน ทำให้ไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ

ส่วน HUAWEI Scale 3 สามารถวัดดัชนีมวลกายได้มากกว่า 11 รายการ รวมถึงมวลไขมันในร่างกายจนไปถึงระดับไขมันในช่องท้องได้โดยข้อมูลจะส่งต่อไปยังแอป HUAWEI Health ติดตามพัฒนาการได้ตลอด รวมถึงแชร์ข้อมูลให้กับแพทย์ที่ดูแลได้อีก จุดเด่นอีกเรื่องก็คือ สามารถเชื่อมต่อบลูทูธและ Wifi เมื่อเราชั่งน้ำหนัก ข้อมูลจะส่งต่อไปเก็บบน Cloud ให้อัตโนมัติ แล้วส่งต่อไปยังบัญชีผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง