ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีทำให้หลายคนเริ่มมองหาการลงทุนอื่นๆที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินกินดอกเบี้ยกับธนาคาร ยิ่งตอนนี้กระแสเงินสกุลดิจิทัลมาแรงทำให้หลายคนเริ่มสนใจหันมาลงทุนด้านนี้มากขึ้น  แต่ปัญหาคือบางคนนั้นไม่ได้เป็นนักลงทุนสายเทรดตามอัตราแลกเปลี่ยน ช้อนซื้อตอนที่ค่าเงินร่วง ถือไว้มาขายทำกำไรตอนที่ค่าเงินนั้นๆขึ้น  แต่นักลงทุนประเภทนี้จะต้องมีเวลาศึกษาข้อมูล มีเวลาดูกราฟแนวโน้มการขึ้นลง คาดการณ์ราคาตลอดทั้งวันว่าควรจะปล่อยทำกำไรตอนไหนดี นั่นจึงทำให้เกิดการลังเลว่าจะเข้ามาลงทุนดีรึเปล่า

สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือเงินคริปโตนั้นก็ยังการลงทุนรูปแบบอื่นๆนอกจากการเทรดอีก นั่นก็คือการฝากเหรียญแล้วได้โบนัสกลับมา เทียบง่ายๆเหมือนเราเอาเงินสดไปฝากธนาคาร ครบปีก็ได้ดอกเบี้ยนั่นแหละค่ะ ซึ่งหลายแพลตฟอร์มเริ่มให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยมีผลตอบแทนและเงื่อนไขการฝากแตกต่างกันไป

ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของแพลตฟอร์มเป็นเรื่องสำคัญ

ประเด็นหลักสำหรับคนที่สนใจลงทุนด้านนี้มีอยู่ 2-3 เรื่องต้องคิดให้ถี่ถ้วน เริ่มจากความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์ม ซึ่งในไทยเองก็จะมี กลต.ควบคุมดูแลและเป็นผู้ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างถูกกฎหมาย ถ้าใครไม่แน่ใจว่าแพลตฟอร์มที่เราสนใจนั้นมีใบอนุญาตรึเปล่าสามารถ ตรวจสอบได้ผ่านแอป SEC Check First

เรื่องต่อมาก็คือ แพลตฟอร์มที่เราใช้บริการนั้นจะต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ตามมาตรฐานสากล ด้วยมูลค่าเงินดิจิทัลที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทำให้ตกเป็นเป้าหมายของโจรไซเบอร์ คงไม่ดีแน่ถ้าเงินสกุลดิจิทัลที่เราสะสมมาจะถูกขโมยจนเกลี้ยงบัญชีแถมยังตามตัวคนร้ายกลับมาไม่ได้อีก

Zipmex_Zipup

ZipUp ทางเลือกฝากเงินคริปโตบนแพลตฟอร์ม Zipmex 

หนึ่งในแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากฝากเงินคริปโตก็คือ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลที่เรียกว่ามีฟีเจอร์หลายๆอย่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ถือเงินคริปโตไว้ หนึ่งในนั้นก็คือฟีเจอร์ ZipUp สำหรับคนที่อยากออมเงินโดยได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงินแบบเดิมๆ ซึ่ง ZipUp มีหลายข้อด้วยกัน

1.รองรับหลายสกุลเงินดิจิทัล ทำให้เรามีตัวเลือกในการออมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบิทคอยน์, ETH, LTC, ZMT รวมไปถึงพวก Stable Coin อย่าง USDT, USDC, GOLD ที่ตลาดค่อนข้างมีความผันผวนต่ำ โดยแต่ละสกุลเงินก็ให้ผลตอบแทนรายปีแตกต่างกัน อัตราเริ่มต้นอยู่ที่ปีละ 3% สูงสุดอยู่ถึง 10.5%
Zipmex_Zipup

2 ไม่กำหนดว่าต้องฝากขั้นต่ำเท่าไหร่  ไม่กำหนดระยะเวลาการฝาก ทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการลงทุนมากขึ้น  นั่นหมายความว่าหากเราจำเป็นต้องใช้เงินตอนไหน สามารถถอนเงินดิจิทัลที่ฝากเอาไว้มาใช้ได้ทันที  หรือเราเห็นว่าตอนนี้การเทรดทำกำไรได้ดีกว่าการออม ก็นำไปเทรดได้เลยก็จะทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแผนการลงทุนของแต่ละคนด้วยค่ะ

3. ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินแบบเดิมๆ หากเราฝากเงินดิจิทัลสกุลไหนก็จะได้รับโบนัสเป็นเงินสกุลนั้น แถมคิดโบนัสเป็นรายวันโดยคิดจากยอดคงเหลือที่ต่ำสุดของวันนั้นๆ โดยโบนัสจะโอนเข้า Wallet ของ Zipmex อัตโนมัติ

Zipup_Zipmex

4.ความปลอดภัยหายห่วงเพราะ Zipmex ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสินทรัพย์ดิจิทัลจากกลต. ตัวแพลฟอร์มเองก็มีการเข้ารหัสและมี 2FA รักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา รวมถึงมีประกันภัยสินทรัพย์กับผู้ให้บริการระดับโลกอย่าง BitGo ด้วยวงเงินคุ้มครองถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐครอบคลุมประกันภัยที่เกิดจากการโจรกรรมในรูปแบบต่างๆ

5. สำหรับคนที่อยากเก็บออมเงินก้อนใหญ่สำหรับซื้อรถยนต์หรือคอนโดใน Zipmex ก็มีบริการ ZipSpend ใช้คริปโตซื้อได้เลยรองรับแบรนด์ใหญ่อย่างตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla, ลัมโบร์กินี รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ในเครือของ1.6 ดีเวลลอปเม้นท์  ซึ่งในอนาคตจะมีพันธมิตรที่รองรับการจ่ายเงินดิจิทัลมากขึ้น

เหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่ถือเงินสกุลดิจิทัลไว้เยอะๆหลายสกุล Zipmex ถือว่าเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้เรามีผลตอบแทนจากเหรียญที่เราถืออยู่
  • เหมาะกับคนที่ต้องการออมเงินในระยะยาวเพราะ ผลตอบแทนสูงกว่าเอาเงินไปฝากประจำ
  • คนที่เริ่มลงทุนในเงินคริปโต แต่ไม่มีเวลาดูกราฟ  เน้นการออมมากกว่าการเทรดทำกำไรในระยะสั้น
  • คนที่ต้องการความหยืดหยุ่นในการลงทุน ปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนตามสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

Zipup_Zipmex

แน่นอนว่าทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่การไม่ลงทุนเลยถือเป็นความเสี่ยงมากกว่า ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากออมเงิน และก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนจะลงทุนอะไรด้วยนะ

ส่วนหากใครสนใจเปิดบัญชีกับ Zipmex ก็สามารถใส่โค้ด Ceemeagain เพื่อรับสิทธิพิเศษได้เลย https://trade.zipmex.co.th/accounts/sign-up?aff=Ceemeeagain