ตอนนี้หลายคนเริ่มนิยมเอาโดรนมาใช้ถ่ายภาพเพื่อให้ได้มุมมองที่แปลกตา ทางค่าย Vivo จึงปิ๊งไอเดีย จดสิทธิบัตรโดรนจิ๋วซ่อนในมือถือได้ ดึงออกมาใช้งานได้ทุกที่เมื่อต้องการ

 

 

ต้องบอกก่อนว่าการจดสิทธิบัตรนั้นเป็นการป้องกันไม่ให้ใครเอาเดียเราไปใช้ ซึ่งอาจจะผลิตออกมาหรือไม่ก็ได้ เพราะต้องดูเรื่องของข้อจำกัดในการผลิตด้วย ล่าสุดทาง LetsGoDigital ได้เผยข้อมูลสิทธิบัตรของ Vivo ที่จดไว้ในชื่อว่า สมาร์ตโฟนพร้อมกล้องบินได้ ซึ่งไอเดียเขาง่ายมาก เอาโดรนขนาดจิ๋วติดกับสมาร์ตโฟนซึ่งในเชิงวิศวกรรมนั้นถือว่าทำได้จริงไม่ยาก เพราะตัวโดรนเป็นแบบสไลด์ไว้ด้านบนของมือถือ สามารถดึงออกมาใช้งานได้เมื่อต้องการ

โดรนเป็นโดรนจิ๋วแบบ 4 ใบพัด มาพร้อมเซ็นเซอร์อินฟราเรด 3 ตัว กล้อง 2 ตัวและแบตเตอรี่แยกจากมือถือ กล้องตัวนึงจะอยู่ด้านล่างของโดรน (เมื่อติดกับมือถือก็จะกลายเป็นกล้องหลัง) ส่วนอีกตัวหนึ่งจะอยู่ด้านหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อนำทางและป้องกันการเฉี่ยวชนสิ่งกีดขวางต่างๆ

ภาพดีไซน์ที่จดไว้ถือว่าดูล้ำทีเดียว ยิ่งโดรนสมัยนี้พัฒนาได้ไวแถม มีขนาดเล็กลง กล้องคมชัดขึ้น แต่ปัญหาก็คือพื้นี่ส่วนหนึ่งของมือถือนั้นจะถูกแบ่งไปใช้กับโดคนทำให้ใส่ชิ้นส่วนต่างๆได้น้อยลงไป โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่ถูกบังคับให้เล็กลงโดยปริยาย ใครสนใจก็ต้องมารอดูว่าจะทาง Vivo จะผลิตออกมาวางขายจริง

ที่มา Slashgaer