LINE  ปล่อยฟีเจอร์ใหม่อีกแล้วในชื่อว่า “ไอคอน REACTION” ในห้องแชท ช่วยให้เราโต้ตอบข้อความและรูปภาพในห้องแชท ได้โดยไม่รบกวนบรรยากาศการสนทนา โดยเฉพาะในกรุ๊ปแชทใหญ่

ฟีเจอร์ใหม่นี้ ช่วยให้เราสามารถโต้ตอบข้อความหรือรูปภาพได้ด้วยไอคอน Emoji แสดงอารมณ์ที่มีให้เลือกถึง 6 แบบย้อนหลังได้ถึง 7 วัน เพียงกดค้างที่ข้อความหรือรูปภาพนั้นๆ และเลือกกดได้ตามต้องการ

เรายังสามารถกดยกเลิกหรือเปลี่ยน Emoji นั้นๆ ได้เช่นกัน โดยการส่ง Emoji โต้ตอบแต่ละครั้งจะไม่มีการแจ้งเตือนเจ้าของข้อความเพื่อไม่เป็นการรบกวน ทำให้สามารถส่ง Emoji เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องการ ขณะเดียวกันก็สามารถกดดูที่ข้อความว่าใครเป็นคนส่ง Emoji นั้นๆมา ได้ด้วยนะ

ซึ่งการส่ง Emoji นี้ เรายังสามารถประยุกต์ใช้ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกดเพื่อแสงให้คนส่งรับรู้ว่าเราอ่านแล้วโดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความตอบกลับ ทำสัญลักษณ์ข้อความสำคัญๆเพื่อไว้ตอบกลับภายหลัง หรือจะเอามาใช้โหวตแสดงความคิดเห็นในกลุ่มก็ได้

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของลูกเล่นฟีเจอร์ที่ LINE จะปล่อยออกมาเพื่อช่วยให้การสื่อสารของคนไทยง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ สำหรับคนที่อยากใช้งานให้อัปเดทเป็น LINE เวอร์ชั่น 11.11.0 ขึ้นไปได้เลยค่ะ