ใครที่ประชุมงานกับชาวต่างชาติบ่อย แต่ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง ตอนนี้ Zoom ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่มซับอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้ทุกคน

 

Zoom เรียกว่าเป็นแอปสำคัญที่หลายคนใช้ประชุมออนไลน์ แต่ก็มีบางคนที่ไม่ถนัดประชุมงานกับชาวต่างๆชาติหรือบางครั้งเน็ตไม่ดีทำให้เสียงขาดๆหายๆ เพื่อแก้ปะญหานี้เขาจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใส่ซับให้อัตโนมัติที่ด้านล่างของหน้าจอ

ฟีเจอร์ใส่ซับอัตโนมัติหรือ live transcription นั้นสามารถใช้งานได้เฉพาะคนที่เสียค่าบริการรายเดือน และผู้ที่สมัครบัญชี Zoom Video Webinar ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น ซึ่งตอนนี้จะรองรับแค่ภาษาอังกฤษก่อน ส่วนภาษาอื่นๆจะตามมาเพิ่มในอนาคต

การใช้งานเราต้องไปเปิดในการตั้งค่าก่อนผ่าน  Zoom web portal ทาง Zoom เตือนว่าใครที่มีหลายบัญชีอาจจะต้องทำงานร่วมกับ admin ให้ช่วยเปิดใช้งาน ในกรณที่เป็นกลุ่มส่วนตัวผู้ที่เข้าร่วมสามารถร้องขอให้ผู้จัดเปิดฟีเจอร์ได้ผ่านเครื่องมือที่อยู่ใน toolbar

ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาในการได้ยินสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นเขายังเพิ่มฟีเจอร์สำหรับผู้พิการ เช่น keyboard accessibility, ปักหมุดวิดีโอของนักแปลภาษามือ เป็นต้น ในอนาคตก็จะมีฟีเจอร์สำหรับผู้พิการเพิ่มเติมออกมาอีก

ที่มา Slashgear