Huawei เปิดตัว LEQI Smart Electric Scooter สกูตเตอร์ไฟฟ้า ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 เชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ตโฟน  ทำความเร็วสูงสุด 25 กม./ชม. วิ่งไกลสุด 40 กม. สนนราคาอยู่ที่ 2,499 หยวน หรือประมาณ 13,220 บาท

เรียกว่าทาง Huawei นั้นพยายามเปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อชดเชยรายได้จากสมาร์ตโฟนที่เจอปัญหาเรื่องของการกีดกันทางการค้า กลุ่มที่น่าสนใจก็คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ IoT ที่มาพร้อม  HarmonyOS เสริมความแข็งแก่งให้กับระบบนิเวศของตัวเอง ล่าสุดคือการเปิดตัว Leqi Smart Electric Scooter รถสกูตเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ จับตลาดคนรุ่นใหม่ที่ต้องเดินทางในเมือง

Leqi Smart Electric Scooter รุ่นแรกนั้นจะมีดีไซน์คล้ายกับ  Mi Scooter  โครงรถจะเป็น die-cast aluminum น้ำหนักเบาโดยจะมีสองสีให้เลือกคือ สีขาวและสีดำ สามารถทำงานเชื่อมต่อดับแอปบนสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธ สำหรับใช้ปลดล็อกตัวรถ เปิดหน้าจอ LED จนไปถึงการเปิดดูสถิติการขับต่างๆ

นอกจากนั้นด้านข้างตัวรถยังมีแถบไฟ LED แสดงสี cyan และ blue ทำให้สังเกตเห็นได้เวลาค่ำคืน ส่วนยางจะมีขนาด 9 นิ้วที่ผลิตโดย Chaoyang Tire พร้อมเบรก E-ABS

ส่วนจุดขายก็คือเป็นสกูตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกที่มาพร้อมเซนเซอร์ gyroscope ในตัว เอาไว้ตรวจจับระดับความสูงว่ารถเงยเกิน 45 องศาเพื่อดูว่าเกิดอุบัติเหตุหรือเปล่า เช่น รถกระโดดลอยจากพื้น หากตรวจพบก็จะหยุดการทำงานของมอเตอร์อัตโนมัติทันที รวมถึงใช้ปรับความเร็วในการขึ้นลงเนินให้ราบลื่น

ส่วนสมรรถนะนั้นเขาจะให้มอเตอร์ 350W โดยให้กำลังสูงถึง 630W ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 10.4Ah ทำให้วิ่งได้ไกล 40 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รวมถึงคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น IP65 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

สำหรับคนที่สนใจตอนนี้เขาวางขายผ่านแพลตฟอร์ม Vmall ในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 2,499 หยวนหรือประมาณ 13,220 บาท ส่วนจะวางขายในปีะเทสอื่นๆมั้ยต้องมารอลุ้นกันค่ะ

ที่มา https://www.notebookcheck.net/