หลังจากที่ Facebook รีแบรนด์ตัวเองเป็น ‘Meta’ ในเดือนตุลาคม ชุดหูฟัง VR ในเครือชื่อดังอย่าง Oculus Quest กำลังเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น Meta Quest ซึ่งเป็นการรีแบรนด์ใหม่ตามชื่อบริษัทแม่อย่าง Meta

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Meta ได้เข้าเป็นเจ้าของกิจการแว่นตา VR ชื่อดังอย่าง Oculus เพื่อต่อยอดอุดมการณ์ในการเป็นผู้นำโลก Metaverse อย่างแท้จริง โดยรองประธานฝ่าย AR/VR ของ Meta กล่าวว่า “VR จะเป็นช่องทางที่สมจริงที่สุดสำหรับผู้คนในการเข้าถึง metaverse และเมื่อเรามองไปยังเป้าหมายของเราในการนำผู้คนเข้าสู่ VR เราต้องการทำให้ชัดเจนว่า Quest เป็นผลิตภัณฑ์ของ Meta ตั้งแต่ต้นปี 2022 คุณจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงจาก Oculus Quest จาก Facebook เป็น Meta Quest และ Oculus App เป็น Meta Quest App

“เราทุกคนมีความผูกพันกับแบรนด์ Oculus อย่างมาก และนี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่จะทำ แต่ฮาร์ดแวร์ Oculus จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของ DNA ของเรา”

เกมใหม่สร้างเมืองโดยใช้แว่น Meta Quest 2

Cites: Skylines เกมสร้างเมืองยอดนิยมกำลังจะออกเวอร์ชั่นใหม่ที่เป็น VR เพิ่มความสมจริงและมิติของบรรยากาศเหมือนเข้าไปสร้างเมืองในโลกเสมือนจริงใช้งานบนแว่นใหม่บนชื่อใหม่อย่าง Meta Quest โดยเกมอยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะเปิดให้เล่นช่วงกลางปีหน้า

ที่มา: MCVUK  , Oculus