GuildFi ได้เงินทุนไปกว่า 140 ล้านดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยกว่า 4,700 ล้านบาทหลังเปิดระดมทุนแค่ 3 วันผ่านการประมูลโทเคน GF บนแพลตฟอร์ม Copper Launch โดยราคาจะลดต่ำลงจากราคาเปิดประมูลเรื่อย ๆ ถ้าไม่มีคนซื้อ แต่โทเคน GF ของ GuildFi นั้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากเลยทำให้ราคาแทบไม่ลดลงเลยจนปิดประมูลไปที่ราคา 4.03 ดอลลาร์

source: copperlaunch

มาทำความรู้จักกันดีว่า GuildFi คืออะไร กิลด์บนโลก metaverse ที่เป็นมากกว่ากิลด์ พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ กิลด์เป็นพื้นที่เพื่อให้เกมเมอร์มารวมกลุ่มกันเพื่อทำกิจกรรมในเกมไปพร้อมๆ กัน เช่น การเก็บเวล หรือทำเควสต่าง ๆ แต่ GuildFi นั้นคือการยกระดับกิลด์โดยสร้างโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศเพื่อเชื่อมต่อผู้เล่นเกม  เกม>> กิลด์ >>นักลงทุน เข้าด้วยกัน โดยมี GuildFi ID เป็นเสมือนพาสปอร์ตในการเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เช่น

  • Game Discovery: เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผู้พัฒนาเกมหาฐานผู้เล่นที่เหมาะสมก่อนที่จะเปิดตัวเกม อีกทั้งยังช่วยให้ผู้เล่นเกมหาเกมที่ถูกใจได้อีกด้วย
  • Guild Discovery: โปรแกรมการให้ทุนสำหรับนักเล่นเกม เพื่อลดอุปสรรคในการเข้าถึงเกม play-to-earn เนื่องจากบางเกมต้องซื้อ NFT ตัวละครเพื่อเข้าเล่นเกม ซึ่งบางตัวราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท
  • Proof-of-Play Rewards: การแจกรางวัลให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมกับทางแพลตฟอร์ม โดยรางวัลมีทั้ง NFT และโบนัสจากโทเคน GF
  • Metadrop Launchpad (NFT Zone): สิทธิ์ในการซื้อ NFT และโทเคนจากเกมที่เป็นพันธมิตรกับ GuildFi  โดยพิจารณาการจัดสรรจากอันดับของผู้เล่น
  • GameFi Tools (Tools Zone): เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม เช่น การจำลอง PvP, สถานะทีม, การจัดการเงินทุน

sourcr: GuildFi

ผลตอบรับที่ดีของการที่ GuildFi เปิดระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่บอกว่าก้าวแรกของเขาสำเร็จไปแล้วหนึ่งขั้น ต่อไปก็ต้องมาจับตาดูกันว่าโปรเจกต์ต่อไปของกิลด์ฟายจะเป็นอะไร แล้วจะได้กระแสตอบรับจากคนทั่วไป ไปในทิศทางไหน