เปิดตัวแล้ว HUAWEI Mate Xs 2 สมาร์ตโฟนจอพับระดับไฮเอ็นด์ ที่กลับมาคราวนี้พร้อมสเปกจัดเต็ม เบาขึ้น เปลี่ยนบานพับใหม่จอแทบจะไม่มีรอยนูนตรงกลางให้เห็น

HUAWEI Mate Xs 2 มาพร้อมหน้าจอพับได้ True-Chromema Display ขนาด 7.8 นิ้ว ความละเอียด 2480 x 2200 รองรับอัตรารีเฟรชเรตที่ 120Hz เมื่อพับแล้วจะเหลือขนาดจอแค่ 6.5 นิ้วใช้งานด้วยมือข้างเดียวได้สบายๆ  หน้าจอเพิ่มความแข็งแรงด้วย Composite ที่ทางหัวเว่ยพัฒนาขึ้นเอง ช่วยทนการกระแทกได้ดีขึ้น ส่วนฝาหลังเขาจะออกแบบผิวสัมผัมแบบ 3D Fiberglass ทำให้ผิวสัมผัสเหมือนหนัง เพิ่มความหรูหรา รวมถึงช่วยลดรอยนิ้วมือได้ด้วย

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Mate Xs 2 คือเรื่องของความบางและน้ำหนักค่ะ เห็นจอใหญ่ขนาดนี้แต่น้ำหนักรวมอยู่แค่ 255 กรัมเท่านั้น ทำให้เวลาที่เราใช้งานต่อเนื่องนานๆจะไม่รู้สึกเมื่อยเลยค่ะ
ในส่วนของบานพับก็มีการปรับดีไซน์ใหม่ เปลี่ยนมาใช้ Double-rotating Falcon Wing Hinge ทำให้เราแทบจะไม่เห็นรอยพับตรงกลางเมื่อกางเครื่องออกมา รวมถึงเพิ่มความทนทานให้พับเข้า กางออกได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม

 

ส่วนสเปกจะให้  Snapdragon 888 รองรับ 4G มาพร้อม RAM 8G และหน่วยความจำ 512GB แบตเตอรี่มาให้ 4,600mAh รองรับระบบชาร์จไว 66W ชาร์จเต็ม 90% ในเวลาแค่ 30 นาที

กล้อง

ส่วนกล้องหลังนั้นจะให้มา 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้าน เลนส์มุมกว้างพิเศษ 13 ล้าน และเลนส์เทเล 8 ล้านซูมแบบ optical ได้ 3 เท่า ส่วนดิจิทัลซูมได้ 30 เท่า

ซึ่งตัวเลนส์นั้นจะมีเทคโนโลยี HUAWEI XD Optics ช่วยลดการบิดเบือนของแสงเวลาที่ผ่านชิ้นเลนส์แต่ละชิ้น เมื่อมารวมกับ XD Fusion Pro จึงทำให้ภาพถ่ายสมจริงและมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ฟากของกล้องหน้าให้มาที่ความละเอียด 10.7 ล้าน รูรับแสง f/2.2

 

HUAWEI Mate Xs 2 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว ดำ และม่วง ส่วนคนที่สนใจราคาไทยนั้นเริ่มต้นที่ 61,990 บาทโดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่ 24 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคมนี้ ซึ่งคนที่จองล่วงหน้าจะได้รับของแถมเป็น HUAWEI WATCH GT2 Pro มูลค่า 8,990 บาทและเคสใส 1,599 บาท เปิดให้สั่งจองผ่าน HUAWEI Experince Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store บน Shopee, Lazada และแอป My HUAWEI