บริการสตรีมมิ่งในไทยร้อนแรงขึ้น เมื่อ Amazon ประกาศเปิดตัวบริการ Prime Video อย่างเป็นทางการในเไทย พร้อมเนื้อหาออริจินัลภาษาไทย ด้วยค่าบริการเดือนละ 149 บาท

Amazon Prime Video เริ่มให้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี 2016 แต่นี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการปรับคอนเทนท์ให้สอดคล้องกับผู้ชมในแต่ละประเทศ รวมถึงเพิ่มรายการในภาษาถิ่น พร้อมตั้งราคาและทำการตลาดให้เข้ากัยแต่ละประเทศ โดยค่าบริการในไทยเริ่มต้นที่เดือนละ 149 บาทเท่านั้น สามารถใช้งานฟรีได้ 7 วันก่อนเริ่มจ่ายค่าบริการ

ผลงานออริจินัลคอนเทนน์ภาษาไทยเรื่องแรกก็คือ Comedy Island: Thailand ซึ่งจะเป็นรายการที่เชิญนักแสดงตลกและคนที่มีชื่อเสียง มาร่วมสนุกบนเกาะสวรรค์ โดยเหล่านักแสดงตลกจะต้องหลบหนีจากนักวิทยาศาสตร์ลึกลับ คาดจะปล่อยให้รับชมได้ในปี 2023 (ในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเองก็จะมีรายการนี้แบบออริจิทัลเหมือนกัน โดยจะเชิญคนดังของประเทศนั้นมาร่วมสนุก เช่น  Joko Anwar, Kamila Andini และ Banjong Pisanthanakun

ฝั่งของภาพยนตร์และซีรีส์นั้นก็จะมีครบทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ แอนิเมชันครบครัน นอกจากนั้นยังมีออริจินัลคอนเทน์จากประเทศอื่นๆมาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น  Perfect Strangers จากอินโดนีเซีย, Ashiap Man ที่ได้ Atta Halilintar มากำกับ , ภาพยนตร์สยองขวัญ Kuntilanak 3 จนไปถึงผลงานที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่าง  The 100 (รับชมได้ 12 ธันวาคม), The Up Rank นำแสดงโดย  กิต Three Man Down   (รับชมได้ 14 พฤศจิกายน) และ My True Friends: The Beginning นำแสดงโดย ริว วชิรวิชญ์ และแน็ก ชาลี (รับชมได้ 1 สิงหาคม).

Josh McIvo ผู้อำนวยการฝ่ายขยายธุรกิจระหว่างประเทศของ Prime Video บอกว่า “เรายินดีที่เพิ่มการลงทุน Prime Video สำหรับลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับคนในพื้นที่อย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่เนื้อหาออริจินัลจากผู้ผลิตในประเทศ จนไปถึงแคมเปญการตลาดที่ตรงใจ”

Erika North หัวหน้าฝ่าย Asia-Pacific Originals ของ Prime Video กล่าวว่า  “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นเต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภาษา และประวัติศาสตร์ ไม่มีเวลาไหนที่ดีไปกว่านี้ในการที่จะเข้ามาผลิตคอนเทนท์ เราดีใจที่ได้นำ Amazon Originals มาให้ลูกค้าชาวไทย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ได้รับชม,.”

ที่มา https://deadline.com/2022/07/amazon-prime-southeast-asian-originals-1235081922/