ไหนใครที่เล็งอยากใช้ Spotify พรีเมียมแต่ยังไม่ได้ใช้สักที ตอนนี้โอกาสมาแล้ว ! Spotify เตรียมยืดเวลาทดลองใช้แอปแบบพรีเมี่ยมนานถึง 3 เดือนจากเดิม 1 เดือนสำหรับผู้ใช้ใหม่และนักเรียน ใช้แบบจุก ๆ ได้เลย แต่ต้องลงทะเบียนภายในวันที่ 11 กันยายนนี้เท่านั้น 

Spotify ยืดอายุการทดลองใช้แอปแบบพรีเมียมนานถึง 3 เดือน จากเดิม 1 เดือน สำหรับผู้ใช้รายบุคคล ซึ่งปกติต้องเสียค่าสมาชิก 129 บาท/เดือน และผู้ใช้งานกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ต้องจ่าย 65 บาท/เดือน
แต่จากการตรวจสอบล่าสุดในเว็บ Spotify ของไทย มีเพียงสมาชิกแบบบุคคลเท่านั้นที่ได้ใช้พรีเมียมฟรี 3 เดือน ส่วนนักเรียนนักศึกษายังเป็นแบบ 1 เดือนอยู่ 

ส่วนข้อจำกัดคือ ผู้ใช้งานเก่าไม่สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ แต่หากใครที่ยกเลิกการเป็นสมาชิกพรีเมียมก่อนวันที่ 15 กรกฏาคม และอยากสมัครสมาชิกพรีเมียมใหม่จะได้สิทธิ์ใช้งาน 3 เดือนในราคาที่จ่าย 1 เดือน 

สิทธิพิเศษของสมาชิกพรีเมียม

-เล่นเพลงโดยไม่มีโฆษณาคั่น 

-เล่นเพลงได้แม้จะออฟไลน์ 

-เลือกเล่นเพลงได้ตามต้องการ 

การทดลองใช้นี้ใช้ได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้เท่านั้น หลังสิ้นสุดการใช้งานฟรี 3 เดือน ก็ต้องจ่ายค่าสมาชิกตามราคาปกติ 

การยืดการทดลองใช้ฟรีนี้คาดว่าทาง Spotify อยากจะเพิ่มยอดผู้ใช้งาน หลังจากทางบริษัทชะลอการจ้างงานท่ามกลางเศรษฐกิจยุคนี้ ซึ่งยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 182 ล้านคนในไตรมาสแรก เป็น 188 ล้านคน ในไตรมาสที่ 2 และยอดผู้ใช้งานทั้งหมดรวมเป็น 433 ล้านคน จาก 422 ล้านคนในไตรมาสแรก 

นอกจากนี้ทาง Spotify ยังพยายามปรับปรุงฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มใหม่ขึ้นเรื่อย ๆ เช่น การแยกปุ่มเล่นเพลงกับปุ่มสุ่มเพลงออกจากกัน หรือการแยกหน้าโฮมของเพลงและพ็อดแคสต์ที่อาจจะเตรียมรับการเติบโตของพ็อดแคสต์ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ   

 

 

ที่มา: Spotify is offering three months free to new Premium subscribers – The Verge 

รูปจาก Spotify